PTC2 đảm bảo vận hành lưới điện an toàn mùa dịch COVID-19

Đây là thông tin được ông Trần Thanh Phong, Giám đốc PTC2 chia sẻ khi TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 từ 28-7.

Ông Phong cho biết, sau 99 ngày, Việt Nam phát hiện thêm ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng. Lần này, khu vực chịu ảnh hưởng là Đà Nẵng, nơi PTC2 đặt trụ sở chính. Giai đoạn trước, công ty đã thực hiện nghiêm túc và rất chủ động trong đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Theo đó, các địa điểm làm việc đều được phun thuốc sát khuẩn, kiểm soát người lạ ra vào, khai báo y tế rõ ràng. Các trang bị cá nhân cho người lao động làm việc như khẩu trang, nước sát khuẩn, tấm chống giọt bắn… đã được cấp đầy đủ cho CBCNV.

Ông cho rằng, việc cung cấp điện cho Đà Nẵng và vùng phụ cận luôn luôn được đảm bảo trong bất kỳ tình huống nào. Đà Nẵng được cung cấp điện bởi các TBA 500 kV Đà Nẵng và hai TBA 220 kV Ngũ Hành Sơn và Hòa Khánh. Không riêng gì thời điểm dịch COVID-19 mà tất cả thời gian trong năm, việc đảm bảo cung cấp điện liên tục từ lưới điện quốc gia luôn phải đặt lên hàng đầubởi chỉ một trục trặc hay một sự cố nhỏ cũng đều có thể gây mất điện diện rộng.

Với lực lượng trực vận hành TBA 500 kV và 220 kV, công ty đã đưa các TBA này vào “trạng thái cô lập” để đảm bảo sức khỏe và đảm bảo nguồn nhân lực vận hành lưới điện.

Các lực lượng ứng trực TBA đã được đưa vào “cô lập” và thực hiện phương án: chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Ảnh: PTC2.

Cụ thể, toàn bộ lực lượng ứng trực TBA đã được đưa vào “cô lập” từ 21 giờ ngày 27-7 và thực hiện phương án tại 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

Ngoài ra, các đội đường dây ở khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam và khu vực lân cận như Thừa Thiên-Huế, khu vực Lăng Cô cũng đã được huy động tập trung để hạn chế đi lại. Đa số nhân lực của đơn vị này đều ở Đà Nẵng và Quảng Nam, số lượng tập trung khoảng 100 người. Đối với lực lượng lao động gián tiếp, công ty bố trí làm việc ở nhà. Ở các đơn vị, lực lượng cần thiết tối đa cũng chỉ 50% quân số nhằm giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển.

Ông Phong cho biết PTC2 còn có lực lượng tư vấn giám sát Dự án đường dây 500 kV mạch 3 với số lượng lên đến khoảng 300 lượt người từ Quảng Bình đến Kon Tum. Số người này đều được trang bị khẩu trang, tấm chắn và yêu cầu toàn bộ đội ngũ cán bộ tư vấn giám sát đảm bảo giữ đúng khoảng cách tối thiểu khi đi làm tại hiện trường.

PTC2 sử dụng thiết bị bay phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19 tại TBA 500 kV Đà Nẵng. Ảnh: PTC2

Người đứng đầu PTC2 cũng chia sẻ việc áp dụng công nghệ vào vận hành hệ thống điện. Theo đó, người lao động được huấn luyện, trang bị đầy đủ các phương tiện về máy tính, điện thoại thông minh để đủ điều kiện làm việc tại nhà. PTC2 sử dụng robot và flycam phun thuốc sát khuẩn ở các địa điểm làm việc, nơi ăn ở tập trung của người lao động nhưng không ảnh hưởng đến người vận hành. PTC2 còn áp dụng công nghệ camera lắp trên đường dây kếy hợp với flycam để quản lý vận hành lưới điện cũng như các TBA.

Đặc biệt, PTC2 chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng các cơ sở vật chất nhu yếu phẩm cho lực lượng vận hành có thể ăn ở tập trung, cô lập với môi trường bên ngoài. Xây dựng các tình huống kịch bản có thể xảy ra để ứng phó phù hợp. “Nếu trường hợp dịch COVID-19 kéo dài thì PTC2 vẫn có thể đảm bảo được lực lượng để quản lý, vận hành tốt cho các đường dây 500 kV, 220 kV, đảm bảo thông suốt không để  xảy ra sự cố’- ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.