Phương tiện nào được ra vào TP.HCM khi thực hiện Chỉ thị khẩn số 12?

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên vừa ký Chỉ thị khẩn số 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Trong đó, liên quan đến hoạt động kiểm soát, đi lại chỉ thị số 12 nêu: Đối với với các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào TP như 12 chốt, trạm cấp TP và các chốt, trạm cấp quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ giải quyết cho xe công vụ, các loại phương tiện vận tải hàng hóa có mã (QR code) nhận diện được phép vận chuyển, vận tải vào TP hoặc lưu thông qua TP.

Chốt kiểm soát trên Quốc lộ 13, TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tương tự, các xe cá nhân của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng, chống dịch và các mục đích công vụ; xe đưa rước người dân TP về quê theo kế hoạch cũng được di chuyển qua các chốt trên.

Chỉ thị số 12 cũng yêu cầu siết chặt hoạt động của doanh nghiệp. Theo đó, chỉ những doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu về y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bệnh viện, khu cách ly, khu thu dung điều trị; cung cấp điện, nước, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; kho bạc nhà nước, dịch vụ tang lễ và một số dịch vụ thiết yếu khác do cấp có thẩm quyền quy định được hoạt động theo yêu cầu phục vụ và bảo đảm an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm