Phương án mở rộng TSN chưa đề cập đến thoát nước

Ngày 9-3, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay đơn vị này đã nhận được góp ý của nhiều đơn vị về phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có ý kiến đáng lưu ý của Trung tâm chống ngập TP.

 Theo Trung tâm Chống ngập TP, trong báo cáo rà soát quy hoạch tổng thể sân bay Tân Sơn Nhất của Tư vấn ADP-I đã phân tích số liệu, đánh giá công suất hoạt động của sân bay hiện tại và đề xuất các phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng về vấn đề tiêu thoát nước khu vực sân bay khi mở rộng chưa được đề cập trong bản báo cáo này.

Theo Trung tâm Chống ngập, phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất chưa đề cập về vấn đề thoát nước.

Trong bản góp ý, Trung tâm Chống ngập TP lưu ý các đơn vị liên quan nên cập nhật về hướng tiêu thoát nước chính của khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, gồm 3 hướng sau: thoát nước về hướng Bắc, hướng Đông Nam và hướng Nam.

Cụ thể, với hướng Bắc, nước từ khu vực sân bay chảy vào kênh Hy Vọng rồi thoát nước ra kênh Tham Lương. Hướng Đông Nam, nước từ khu vực trước nhà ga sân bay và xưởng máy bay A75 chảy ra hai hướng (mương Nhật Bản nhánh 1 và mương Nhật Bản nhánh 2) dẫn về cống thoát nước trên đường Nguyễn Kiệm, tuyến cống đường Phan Đình Phùng rồi thoát ra kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Đối với hướng Nam, nước từ sân đậu máy bay quốc nội chảy qua Mương A41 (hai nhánh) dẫn về cống thoát nước đường Cộng Hòa, tuyến cống đường Út Tịch thoát ra kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Trong những năm qua, vào mùa mưa, với những trận mưa lớn, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất từng bị ngập úng, mất an toàn. Đặc biệt, trong mùa mưa 2015, sân bay bị ngập sâu, có nguy cơ phải đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.