Phú Quốc cần hơn 300.000 liều vaccine để đón khách quốc tế

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết sau khi có chủ trương và hướng dẫn của các bộ, ngành về việc thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế tại TP Phú Quốc, tỉnh sẵn sàng triển khai các điều kiện cần thiết để không bị động khi mở cửa đón khách.

Tỉnh Kiên Giang sẵn sàng triển khai các điều kiện cần thiết để không bị động khi mở cửa đón khách. Ảnh: CHÂU ANH

Tuy nhiên, hiện tại người dân và nhân viên làm việc trong ngành du lịch tại Phú Quốc chưa được tiêm vaccine nên cần phải có lộ trình để có độ phủ tiêm vaccine cao để đảm bảo an toàn đón khách trở lại.

Người đứng đầu tỉnh Kiên Giang cho biết thêm tỉnh có chủ trương xin 300.000 liều vaccine cho riêng Phú Quốc, tuy nhiên đến nay nguồn vaccine ưu tiên cho các tỉnh, thành bùng phát dịch quy mô lớn nên Phú Quốc vẫn chưa có vaccine để tiêm trên diện rộng. Đồng thời nếu mở rộng tiêm cho đối tượng 12-17 tuổi thì lượng vaccine cho Phú Quốc sẽ lớn hơn rất nhiều.

“Song song với việc phòng chống dịch COVID-19, tỉnh cũng chuẩn bị các nguồn lực để sẵn sàng triển khai thí điểm đón khách quốc tế” - ông Thành nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm