Phu nhân nguyên Chủ tịch nước trao quà cho bà con vùng hạn mặn

Chiều 26-3, tại xã Nam Thái A, huyện An Biên (Kiên Giang) và huyện U Minh (Cà Mau), bà Mai Thị Hạnh - phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhóm từ thiện Chia sẻ-Sharing phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, Hội Nhà báo TP.HCM và các mạnh thường quân tổ chức trao 208 bồn nhựa và bàn giao 200 giếng khoan giúp bà con vùng hạn mặn có nước sạch sinh hoạt, vượt qua khó khăn.

Đoàn đã trao 104 bồn nhựa (1,4 triệu đồng/bồn) cho 100 hộ dân và Đồn biên phòng ở huyện An Biên (Kiên Giang).

Người dân xã Nam Thái A, huyện An Biên, Kiên Giang hớn hở mang bồn chứa nước được tặng về nhà. Ảnh: NAM GIAO

Nhận bồn nước, anh Danh Tưa (ngụ ấp Đồng Giữa, xã Nam Thái A, huyện An Biên, Kiên Giang) cám ơn tấm lòng của các thành viên đoàn và mạnh thường quân.
"Thay mặt cho tất cả bà con hộ nghèo được nhận bồn chứa nước, tôi xin cám ơn tấm lòng cao quý của bà Mai Thị Hạnh đại diện cho nhóm từ thiện và các nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ dụng cụ chứa nước cho chúng tôi. Chúng tôi lấy làm cảm kích và thật sự xúc động khi nhận được món quà đầy ý nghĩa và hết sức cần thiết trong đời sống hằng ngày. Có được bồn chứa nước bà con hộ nghèo chúng tôi vơi bớt đi nỗi lo thiếu nước uống trong mùa hạn mặn năm nay, có thể dự trữ được lượng nước để phục vụ ăn uống và sinh hoạt trong thời gian tới, từ đó cũng giảm bớt đi khó khăn trong cuộc sống hằng ngày” - anh Tưa bày tỏ.
Chiều cùng ngày, đoàn đến xã Khánh Lâm, huyện U Minh (Cà Mau) trao 104 bồn chứa nước cho người dân và đồn biên phòng. Đặc biệt, tại đây, đoàn còn tổ chức khánh thành và bàn giao 200 giếng nước khoan (5 triệu đồng/giếng) cho bà con bốn huyện (U Minh, Trần Văn Thời, Cái Nước và Phú Tân) đang gặp khó khăn hạn mặn, thiếu nước sạch sinh hoạt.

Lễ trao tặng bồn nước cho bà con và đồn biên phòng ở Cà Mau. Ảnh: NAM GIAO

Các thành viên trong đoàn hỗ trợ người dân đưa bồn nước về. Ảnh: NAM GIAO

Xã Khánh Lâm (huyện U Minh) là xã nghèo theo Quyết định 135 của Chính phủ. Toàn xã hiện còn 210 hộ nghèo (chiếm 5,96% hộ dân toàn xã). Đợt này, xã được đoàn từ thiện ủng hộ 15 giếng khoan và 100 bồn chứa nước. Ông Lê Thanh Mãi, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Lâm, cho biết đợt hạn mặn này xã có hơn 200 hộ gặp rất nhiều khó khăn về nước sinh hoạt. Nếu hạn mặn kéo dài thêm vài tuần, số hộ thiếu nước tăng lên 300-400 hộ. Ông Mãi cám ơn đoàn từ thiện và cho biết với 15 giếng khoan, mỗi giếng bà con chia sẻ cho 15 hộ cùng sử dụng, sẽ góp phần rất lớn cho bà con lúc hạn mặn. 

Bà Nguyễn Thị Tranh, thay mặt nhóm từ thiện Chia sẻ, cho biết đợt này đoàn trao 200 giếng là nâng tổng số giếng khoan mà nhóm từ thiện giúp ĐBSCL lên 1.000 giếng. Trong tình hình khó khăn, mong bà con chia sẻ cho các hộ khác chưa có giếng cùng sử dụng, sẽ nhân rộng và được nhiều hơn số hộ có nước sạch sinh hoạt, phát huy được ý nghĩa chia sẻ lan tỏa.

Ngày 27 và 28-3, đoàn sẽ tiếp tục trao tặng thêm 632 bồn nước và 6.500 khẩu trang tại các tỉnh Hậu Giang, Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Được biết kinh phí chương trình là do phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong đoàn vận động từ các mạnh thường quân ủng hộ với tổng số tiền hơn 2,2 tỉ đồng.

Đồng hành cùng chương trình có các mạnh thường quân như Tập đoàn Trung Thủy, Tập đoàn Novaland, Ngân hàng ACB, bà Nguyễn Thị Phương… Hội Nhà báo TP.HCM vận động Công ty CP ĐT-XD Vĩnh Thuận (TP.HCM) tài trợ 50 bồn nước và CLB Đại lý thuế TP.HCM tài trợ 38 bồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm