Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thị sát tuyến metro số 1

Cùng đi với Phó Thủ tướng có ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Đầu tiên, đoàn thị sát tới ga Công Nghệ cao, quận 9 (đối diện Khu Công nghệ cao, quận 9). Tại đây, đoàn thị sát đã đi tham quan khu vực bán vé, hành lang lối lên xuống, khu vực tàu dừng đỗ và đón khách.

Tiếp đến, đoàn di chuyển về ga Ba Son, một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1. Sau đó, đoàn thị sát đi dọc đường tàu về ga Nhà hát TP.

Theo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị (MAUR), dự án tuyến metro số 1 gồm có bốn gói thầu, đến nay đã hoàn thành gần 74% tiến độ công trình. Trong đó, gói thầu CP1a đoạn ngầm ga ga Bến Thành đến Nhà hát TP đã đạt gần 71%; gói thầu CP1b đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son đã hoàn thành gần 85%; đoạn trên cao và depot đạt hơn 84%; gói thầu CP3 là mua sắm trang thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe đạt hơn 57%.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

metro-1

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh có mặt từ rất sớm.

metro-2

Đoàn thị sát bắt đầu từ ga Ba Son.

metro-3
metro-4

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị giới thiệu về quy mô dự án. 

metro-5
metro-6

Lối thang bộ lên ga Công nghệ cao.

metro-7
metro-8

Lối lên xuống tàu.

metro-9
metro-10

Nơi quẹt thẻ lên tàu ở ga Nhà hát TP.

metro-11

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.