Phó Thủ tướng đồng ý đưa hàng nghìn công dân về nước

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh vừa đồng ý chủ trương cho phép các hãng hàng không trong nước tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài về nước.

Các trường hợp về nước đều phải cách ly tập trung 14 ngày tại cơ sở cách ly đủ điều kiện do địa phương quản lý, và đúng quy trình, quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Toàn bộ chi phí cách ly liên quan phòng, chống dịch do doanh nghiệp, đơn vị tổ chức chuyến bay bảo đảm.

Tới đây các hãng hàng không trong nước sẽ thực hiện nhiều chuyến bay đưa công dân về nước. Ảnh: V.LONG

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet và các doanh nghiệp được giao chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước sở tại để  tổ chức các chuyến bay phù hợp khả năng tiếp nhận trong nước.

“Những chuyến bay đưa công dân về nước phải công khai, minh bạch, tránh để trục lợi, nâng giá…”- Phó Thủ tướng yêu cầu.

Ngoài ra, các đơn vị trên được Phó Thủ tướng giao tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tự nguyện trả phí của công dân tại cơ sở lưu trú, khách sạn do Đà Nẵng, Khánh Hòa và các địa phương liên quan chỉ định. Với nguyên tắc đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở cách ly và từ khu vực cách ly ra cộng đồng.

Trước đó, Bộ Ngoại giao, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet… có văn bản gửi Chính phủ đề xuất thực hiện các chuyến bay đưa khoảng 6.000 công dân Việt Nam về nước.

Trong đó, Vietnam Airlines dự kiến tổ chức sáu chuyến bay đưa khoảng 1.600 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc, Đài Loan về nước. Các chuyến bay này sẽ được thực hiện từ ngày 10-4 đến 31-5.

Vietjet cũng đề xuất thực hiện sáu chuyến bay đưa 1.380 công dân từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản về nước. Thời gian thực hiện các chuyến bay này dự kiến từ tháng 4 đến 15-5.

Theo đại diện Vietjet, các chuyến bay trên của hãng sẽ hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và Đà Nẵng.

Tương tự, Bamboo Airways đề xuất thực hiện ba chuyến bay, đưa khoảng 660 hành khách từ Nhật Bản, Đài Loan về nước. Các chuyến bay này sẽ thực hiện trong tháng 4.

Ngoài ra, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động cũng đề xuất Chính phủ tạo điều kiện đưa hàng nghìn người lao động hết hợp đồng từ nước ngoài về nước…

Được biết, các chuyên bay trên công dân tự nguyện cam kết trả 100% chi phí liên quan đến dịch vụ hàng không, dịch vụ cách ly, bảo hiểm y tế

Hàng không nối lại 4 đường bay quốc tế
Hàng không nối lại 4 đường bay quốc tế
(PLO)- Vietnam Airlines sẽ mở rộng kế hoạch khai thác thường lệ đến bốn đường bay quốc tế gồm Hà Nội – Narita (Tokyo, Nhật Bản), Hà Nội – Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Hà Nội – Sydney và TP.HCM – Sydney (Úc).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.