Phi trường Tân Sơn Nhất trống vắng khi giảm kỷ lục chuyến bay

Theo ghi nhận của PLO, trong hai ngày 28 và 29-3, Bộ GTVT thặt chặt việc đi/đến bằng đường hàng không từ hai thành phố lớn của cả nước là Hà Nội và TP.HCM tới các tỉnh, thành trong cả nước số lượng chuyến bay và khách giảm kỷ lục.

Tần suất khai thác các chuyến bay của bốn hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific và Bamboo) trên trục bay bận rộn nhất cả nước là Tân Sơn Nhất, Nội Bài giảm chưa từng thấy, chỉ còn 28 chuyến.

Riêng ngày 29-3, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 120 chuyến xuất phát đến các sân bay nội địa và quốc tế, trong đó có 27 chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế. Trong đó, tần suất khai thác trên chặng bay này nhiều nhất là hãng Vietjet với 41 chuyến/ngày. Hãng Vietnam Airlines giảm sâu số chuyến khai thác với 27 chuyến.

Một vài vị khách di chuyển trong phi trường những ngày dịch COVID-19.

Hiện các hãng hàng không Việt Nam chỉ còn khai thác mạng bay nội địa. Vietnam Airlines cắt giảm 35 đường bay nội địa xuống còn tám đường bay. Lúc cao điểm hãng này khai thác hơn 450 chuyến bay/ngày. Tương tự, các hãng còn lại cũng giảm sâu khai thác các chuyến bay nội địa, thậm chí các sân bay ở các tỉnh, thành mỗi ngày chỉ còn một chuyến bay đi/đến. 

Người dân cũng hạn chế đi lại bằng đường hàng không trong thời gian hai tuần 'vàng' để phòng, chống dịch COVID-19. 

Ga đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mọi khi tập nập khách đến, những ngày bùng phát dịch bệnh nên trống vắng. 

Một vài vị khách dõi theo các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành lang ga quốc nội mọi khi dòng người kín lối đi. 

Vắng khách, tần suất khai thác giảm sâu, các hãng hàng không chỉ bố trí số lượng nhân viên tối thiểu tại các quầy thủ tục và khu đại diện của hãng. 

Khu vực xếp hàng làm thủ tục kiểm tra an ninh vì thế cũng khá đìu hiu.

Đó là tình trạng chung của các hãng trong nước, trong bối cảnh tiết giảm các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất những ngày này. 

Một điểm chung, thời điểm này trước khi lên máy nay hành khách tự giác tự nguyện khai báo tình trạng y tế qua ứng dụng của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Các hãng taxi xếp hàng dài kiên nhẫn đợi khách. 

Khách nghiêm túc khai báo y tế qua ứng dụng tại Tân Sơn Nhất
Khách nghiêm túc khai báo y tế qua ứng dụng tại Tân Sơn Nhất
(PLO)- Trong ngày 28-3, sau khi Bộ GTVT có chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc, số liệu các chuyến bay quốc nội khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đã được cắt giảm sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm