Phát sinh 3 điểm sạt lở ở Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn

Theo Sở GTVT TP.HCM, qua kiểm tra, đánh giá và phân loại các vị trí sạt lở thì hiện nay TP.HCM chỉ còn 35 điểm sạt lở, giảm 5 điểm so với năm 2017. Trong 35 điểm sạt lở có ba điểm sạt lở mới, tám điểm giảm sạt lở so với năm trước.

Cụ thể, ba vị trí sạt lở mới là ở các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn;  tám vị trí giảm sạt lở là ở quận 2, Thủ Đức, huyện Bình Chánh và Nhà Bè do đã xây dựng kè hoặc di dời dân ra khỏi khu vực sạt lở.

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM còn 35 vị trí sạt lở. Ảnh: MINH THANH

Trong 35 vị trí sạt lở, huyện Nhà Bè chiếm tỉ lệ cao nhất với 12 vị trí.

Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện TP.HCM có 38 dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở. Trong đó, sáu dự án đã cơ bản hoàn thành, còn 18 dự án khác đang triển khai thi công. Những dự án còn lại đang chuẩn bị thực hiện.

Tuy nhiên, hiện nay một số dự án vẫn gặp khó khăn về bồi thường giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, công tác di dời dân ra khỏi các điểm sạt lở đang gặp  một số vướng mắc trong thủ tục, chính sách hỗ trợ dẫn đến tiến độ di dời chậm.

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình chống sạt lở, Sở GTVT TP đang kiến nghị UBND TP chỉ đạo các địa phương thực hiện nhanh việc di dời dân ở những khu vực khẩn cấp cũng như đẩy mạnh công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm