Đảng bộ EVNNPC:

Phát huy tốt vai trò đầu não trong mọi hoạt động

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh/thành phố phía Bắc, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.   

Cung ứng đủ điện với chất lượng tốt

Để xứng đáng với truyền thống và danh hiệu “Anh Cả đỏ” của ngành Điện, trong kế hoạch 5 năm (2016-2020), EVNNPC đã đặt ra mục tiêu: “Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của địa phương; Nâng cao năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu đến năm 2020, EVNNPC phát triển ngang tầm các Tổng công ty phân phối điện khu vực Đông Nam Á; không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người lao động; đồng thời làm tiền đề cho kế hoạch phát triển bứt phá trong 5 năm tiếp theo (2020-2025)”.

Năm năm qua, các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh của Tổng công ty liên tục tăng ở mức cao. Điện thương phẩm tăng trưởng bình quân từ 11% - 14%/năm, doanh thu thực hiện năm sau cao hơn năm trước, chi phí được kiểm soát chặt chẽ ở từng đơn vị trực thuộc. Tổng công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu tối ưu hoá chi phí; hoạt động sản xuất – kinh doanh hàng năm đều có lãi, tỷ lệ tổn thất điện giảm dần từ 7,4% năm 2014 xuống còn 5,4% năm 2018; các chỉ tiêu thu nộp ngân sách, lợi nhuận đều đạt ở mức cao. Thu nhập của người lao động đảm bảo năm sau cao hơn năm trước, tăng khoảng từ 8% - 10%/người/năm.

Tính đến tháng 11-2018, các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã đưa điện về đến 100% xã và 98,5 % hộ dân nông thôn. Tổng công ty đã cấp điện cho 100%  huyện đảo trên địa bàn gồm: Vân Đồn, Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Hải, Bạch Long Vĩ (Hải Phòng)… Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu định canh, định cư, xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, bảo vệ giữ vững an ninh biên giới; bộ mặt nông thôn, miền núi phía Bắc thay đổi từng ngày.

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Đảng ủy EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh điện năng. Các công nghệ tiên tiến như Trung tâm điều khiển xa, trạm biến áp không người trực, sửa chữa điện hotline; công tơ điện tử đo xa; cung cấp 100% dịch vụ điện năng trực tuyến… đã được các công ty điện lực triển khai, mang lại hiệu quả cao. Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 hoạt động 24/7, với lực lượng điện thoại viên chuyên nghiệp, thân thiện sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng… Hình ảnh EVNNPC tận tâm, chuyên nghiệp, hiện đại đã và đang ngày càng lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Ông Thiều Kim Quỳnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty cho hay, bên cạnh việc giữ gìn truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp mạnh với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả” và khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”. Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc cũng đã khởi động chương trình “Hành trình văn hóa” với hy vọng tạo nên sự thay đổi có tính bước ngoặt cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý, góp phần xoay chuyển tư duy quản trị trong tiến trình xây dựng EVNNPC vững mạnh trên 3 trụ cột: Con người - Quy trình - Công nghệ…

Đổi mới, sáng tạo trong xây dựng Đảng

Với quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng trong giai đoạn mới, công tác xây dựng Đảng luôn được EVNNPC luôn chú trọng. Ông Thiều Kim Quỳnh cho biết, hàng năm, Đảng ủy EVNNPC đều tiến hành rà soát, quy hoạch cán bộ để tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và người lao động phấn đấu; xây dựng và thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, nhiều chương trình đào tạo nhằm phát huy hiệu quả, năng lực, trình độ của CBCNV...

“EVNNPC đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các quy chế về công tác cán bộ, các Quy chế, Quy định và Quy trình làm hành lang cho công tác tổ chức thực hiện xuyên suốt và có hiệu quả tích cực về công tác cán bộ từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên”, ông Thiều Kim Quỳnh cho biết thêm.

Đánh giá về vai trò của Đảng bộ EVNNPC, ông Trịnh Huy Thành - Bí thư Đảng ủy Khối công nghiệp Hà Nội khẳng định, trong những năm qua, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy EVNNPC đã lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được Tập đoàn và và Đảng ủy Khối giao phó, trong việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Với những thành quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ EVNNPC được Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội đánh giá là Đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh tiêu biểu liên tục từ năm 2015-2017; hơn 85% Đảng bộ bộ phận, chi bộ Đảng trực thuộc đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm