Phát hiện khu du lịch biển xây trái phép 19 phòng

Ngày 29-9, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho hay đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng báo cáo về công trình vi phạm trật tự xây dựng thuộc dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển Temple Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ) do Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ San Hô Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Được biết, Sở Xây dựng chỉ cấp phép cho phép xây dựng 9 phòng tại dự án Temple Đà Nẵng nhưng Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ San Hô Đà Nẵng xây dựng lên tới 28 phòng.  Ngoài ra, cơ quan chức năng quận Sơn Trà cũng phát hiện chiều cao công trình hiện trạng vượt 0,45m so với giấy phép xây dựng được cấp (5,6m/5,15m)...

Trước vi phạm trên, UBND quận Sơn Trà đã xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư khu du lịch trên với số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời, buộc ngừng thi công công trình, tháo dỡ các hạng mục vi phạm tại dự án Temple Đà Nẵng nếu 60 ngày không được điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Bên cạnh đó, quận Sơn Trà cũng ra quyết định xử phạt đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát dự án là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Miền Trung với số tiền 55 triệu đồng; nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng và thương mại số 126 cũng bị xử phạt 35 triệu đồng. 

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Vũ Quang Hùng. Ảnh: HOÀI AN.

Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ San Hô Đà Nẵng đã tiến hành nộp phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng và chấp hành việc ngừng thi công.

Tuy nhiên, mới đây công ty này có kiến nghị cho phép công ty hoàn thiện các công việc xây dựng không ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp trong mùa mưa bão sắp đến. Cam kết bổ sung hồ sơ pháp lý đảm bảo đúng mật độ xây dựng, chỉ giới và chiều cao công trình…

Trước việc xây dựng trái phép nêu trên, ông Vũ Quang Hùng (Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng) cho biết, đã ký văn bản giao Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Sơn Trà tiến hành kiểm tra cụ thể. 

“Tinh thần của Sở là sai đến đâu xử lý đến đó. Cái gì có thể cho phép tạo điều kiện cho doanh nghiệp thì cho phép nhưng phải tuân thủ quy định pháp luật, còn cái nào buộc phải tháo dỡ thì tháo dỡ”, ông Hùng nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm