Phản ứng với xây bãi giữ xe máy cho người đi xe buýt

Sau khi Sở GTVT TP.HCM đề xuất xây dựng bãi giữ xe máy cho người dân đi xe buýt ở đường Hàm Nghi, UBND quận 1 đã đề nghị Sở GTVT đề xuất các vị trí khác, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, UBND quận 1 cho rằng Sở GTVT cần xem xét lại nhu cầu thực tế của người đi xe buýt, tránh trường hợp bãi giữ xe biến tướng so với mục đích ban đầu đặt ra.

Cụ thể, sau khi UBND quận 1 làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, đơn vị này cho biết việc lập bãi giữ xe máy cho người đi xe buýt xuyên suốt tại vỉa hè khu vực này sẽ gây ảnh hưởng đến việc học tập của sinh viên. Thậm chí, bên trong trường đã có bãi giữ xe cho sinh viên nên việc xây thêm bãi giữ xe là không hợp lý.

Đồng thời, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho rằng học sinh, sinh viên di chuyển bằng xe buýt thì sẽ không sử dụng xe máy nên việc làm bãi đỗ xe miễn phí là chưa thiết thực. Ngoài ra, công ty thường xuyên đón tiếp các đoàn công tác trong, ngoài nước nên việc giữ xe gây mất mỹ quan.

Trước thông tin này, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết đơn vị sẽ tiến hành rà soát, khảo sát lại các bãi đậu xe trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm