Phần lớn phi công Pakistan ở Việt Nam dùng bằng lái hợp pháp

Thông tin trên được Cục Hàng không Việt Nam phát đi ngày 17-7, sau khi nhận tin từ đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội.

Theo đó, chín phi công được khẳng định dùng bằng lái thật và còn giá trị. Không có bằng lái nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu. Ba phi công còn lại hiện đang được tiếp tục xác minh.

Vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines (PIA) rơi xuống khu dân cư. Ảnh: AFP

Trước đó, cuối tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị cơ quan hàng không dân dụng Pakistan xác minh bằng lái của các phi công trên. Trong quá trình chờ hồi đáp, các phi công này phải dừng bay.

Được biết, nhà chức trách hàng không Việt Nam từng cấp bằng lái cho 27 phi công Pakistan, trong đó 15 trường hợp hết hạn hợp đồng về nước. Số còn lại gồm 11 phi công đang làm việc cho Vietjet và một người làm cho hãng Jetstar Pacific.

Như PLO đã đưa tin, vào cuối tháng 6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan cho biết có khoảng 260 phi công của các hãng hàng không Pakistan đã thuê người thi hộ trong các cuộc thi sát hạch để cấp bằng lái máy bay.

Hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) đã đình chỉ toàn bộ số phi công dùng bằng giả ngay khi sự việc được phát hiện. Sau đó, Bộ GTVT Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh bằng lái của các phi công có quốc tịch Pakistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm