Phải rút kinh nghiệm vụ dừng bến đò Cồn Khương

Tại cuộc họp báo định kỳ quý I của UBND TP Cần Thơ, một số báo yêu cầu TP thông tin thêm về vấn đề ngưng hoạt động của bến đò Cồn Khương.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng thông tin về bến đò Cồn Khương tại cuộc họp báo, đài định kỳ quý I của UBND TP Cần Thơ ngày 29-3. Ảnh: NN

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT, thông tin TP đã có thông báo ngày 23-3-2018 kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng tại cuộc họp xem xét cấp phép bến khách ngang sông Cồn Khương. Trong đó có nội dung giao cho Sở GTVT thông báo đến doanh nghiệp tư nhân đang được cấp phép hiện nay ở bến đò này phải tạm ngưng hoạt động tại bến này từ ngày 26-3-2018 do bến này hết hạn giấy phép hoạt động bến khách ngang sông.

Văn bản này cũng đồng thời giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Ban An toàn giao thông TP, Công an TP, UBND quận Ninh Kiều, UBND phường Cái Khế khảo sát để tìm vị trí di dời bến tạm nếu vị trí di dời bến tạm đảm bảo về an toàn giao thông thì cấp phép hoạt động ba tháng cho đến khi đấu thầu xong. UBND TP giao cho UBND quận Ninh Kiều lập hồ sơ đấu thầu. Trường hợp không đảm bảo an toàn giao thông theo yêu cầu thì sẽ chấm dứt hoạt động bến này cho đến ngày mở thầu chọn đơn vị mới.

“Thực hiện theo chỉ đạo này, chúng tôi đã thành lập một đoàn đi khảo sát và cũng đã tìm ra một vị trí cách nhà hàng Vạn Phát khoảng 600 m. Khi triển khai ở vị trí này có chín hộ dân phản đối, không đồng thuận việc xây dựng bến tạm ở đây. Đoàn khảo sát đã giao lại cho UBND phường Cái Khế gặp trực tiếp chín hộ dân này để làm rõ một số vấn đề. Trên cơ sở đó báo cáo lại đoàn khảo sát thì chúng tôi cũng sẽ xem xét quyết định. Sau khi có báo cáo của UBND phường Cái Khế mà thông tin như thế nào đó thì chúng tôi sẽ tiếp tục có thông tin chính thức cho các cơ quan báo, đài” - ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Tâm nói phải rút kinh nghiệm vụ ngưng hoạt động bến đò Cồn Khương và phải lưu ý vấn đề đồng thuận của người dân khi quyết định một vấn đề. Ảnh: NN

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm yêu cầu theo quy định của pháp luật thì các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện.

“Trong này tôi thấy có một điều bất cập là tại sao bến đò gần kết thúc mà đấu thầu, đấu giá gì đó chúng ta không làm mà để đến thời điểm này chúng ta đặt ra vấn đề. Đây là vấn đề chỉ đạo liên quan đến ngành nào các đồng chí cần phải rút kinh nghiệm. Không chủ động xử lý trước, không thông báo, thông tin tình hình để chuyển đổi hay xử lý như thế nào, đến thời điểm hiện nay chấm dứt mới đặt vấn đề thế này thế khác. Tôi không hiểu kiểu này là như thế nào” - ông Tâm nói.

Đồng thời, ông Tâm cũng lưu ý địa phương, “đặc biệt là Ninh Kiều và các đơn vị liên quan về vấn đề đồng thuận của nhân dân. Không phải chúng ta muốn cái gì là chúng ta quyết, người ta có đồng thuận hay không, có phù hợp hay không, người ta có hiểu được những chuyện mà các đồng chí làm tạm hay không. Bao nhiêu dư luận bức xúc, thậm chí lãnh đạo còn làm đơn phản ánh thì các đồng chí coi xem, lãnh đạo còn không đồng thuận thì nói gì dân”.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm đề nghị các đơn vị liên quan, sau cuộc họp này phải tập trung xử lý nhanh các vấn đề liên quan đến bến đò Cồn Khương. Theo ông Tâm, không chỉ một bến đò này bức xúc đâu mà còn một bến đò nằm ở bên phía Cái Khế nữa.

“Bến đò ngang sông ở đây đối với các khu công nghiệp nó còn một nhu cầu phải tính đến, thậm chí có nhiều người, người ta lao động trong các khu công nghiệp hiện nay muốn về phía bên Bình Minh, Tân Lược, Bình Tân (của tỉnh Vĩnh Long) là ban đêm không có đò về, người ta phải chạy bọc cầu Cần Thơ gần 20-30 km để về nhà. Cho nên các đồng chí phải tính toán thêm chuyện có một bến hoạt động suốt đêm, thuận lợi cho khu công nghiệp” - ông Tâm nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm