Petajico Hà Nội: Sức trẻ tuổi 20

Sau 20 năm cổ phần hóa, trưởng thành và phát triển, Công ty cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội (Petajico Hà Nội) là một trong những đơn vị tiêu biểu của Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex (PTC), hoạt động hiệu quả và để lại nhiều dấu ấn trong ngành vận tải xăng dầu.

Ông Bùi Văn Thành – Chủ tịch kiêm Giám đốc Petajico Hà Nội cùng Công đoàn công ty thường xuyên quan tâm, động viên các CBCNV trong các dịp lễ, Tết.

Từ mở rộng kinh doanh hiệu quả…

Petajico Hà Nội tiền thân là Xí nghiệp vận tải xăng dầu, trực thuộc Công ty xăng dầu Khu vực I, là một trong năm đơn vị cổ phần hóa đầu tiên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Sau 20 năm cổ phần hóa, trưởng thành và phát triển (1-7-1999 – 1-7-2019), đến nay Petajico Hà Nội là một trong những đơn vị tiêu biểu của Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex hoạt động hiệu quả.

Những ngày đầu thành lập, từ một đội xe chỉ có 21 đầu xe dung tích nhỏ đến nay công ty đã phát triển thành đoàn xe mang thương hiệu Petrolimex với tổng số 281 đầu xe hiện đại, dung tích lớn (từ 8-42m3). Địa bàn hoạt động không chỉ gói gọn tại một số ít tỉnh thành như trước đây mà đã mở rộng ra 23 tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc với năng lực vận chuyển ước đạt 156 triệu m3.km/năm đảm bảo đúng, đủ, kịp thời về số lượng, chất lượng và tiến độ theo yêu cầu của khách hàng.

Về kinh doanh xăng dầu, công ty hiện có 10 cửa hàng xăng dầu, trong đó 8 cửa hàng thuộc 2 chi nhánh tại TP Bắc Ninh và tỉnh Lào Cai với sản lượng bán đạt 53.590 m3/năm; năng suất lao động bán lẻ bình quân đạt 44m3/người/tháng.

Bên cạnh ngành kinh doanh chính là vận tải và xăng dầu, Petajico Hà Nội còn tổ chức kinh doanh các sản phẩm khác như Gas, nước giặt, dầu mỡ nhờn và bảo hiểm…

… Đến chăm lo đời sống người lao động

Nhiều năm qua, bên cạnh những hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo đời sống CBCNV của Petajico Hà Nội cũng để lại dấu ấn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Theo ông Phạm Quốc Hùng, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Petajico Hà Nội, hiện toàn công ty có 519 CBCNV, trong đó có 475 đoàn viên công  đoàn (65 đoàn viên nữ).

Xác định chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm Công đoàn công ty vận động CBCNV tham gia xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, giáo dục, tập huấn về công tác an toàn vệ sinh lao động. Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, phong trào “Xanh- Sạch- Đẹp”, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã vận động đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm. CBCNV thường xuyên có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng có hiệu quả, góp phần tăng năng suất lao động.

“Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được tổ chức vừa để rèn luyện tinh thần, thể chất cho đoàn viên, đồng thời tạo được không khí vui tươi, sôi nổi, nâng cao tinh thần đoàn kết trong đơn vị”- ông Hùng chia sẻ.

CBCNV Petajico Hà Nội hưởng ứng phong trào “Xanh- Sạch- Đẹp”, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Ngoài ra, công đoàn công ty đã cùng với chính quyền tổ chức, động viên CBCNV tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội thông qua các hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ; tổ chức chương trình tết ấm tình thương, vận động 100% đoàn viên Công đoàn tham gia ủng hộ quỹ từ thiện Petrolimex và quỹ xã hội quận Long Biên (Hà Nội).

Hàng năm, công đoàn công ty tổ chức thăm, động viên các đoàn viên, CBCNV gặp khó khăn trong cuộc sống.

Từ ngày 1-10-2017, Công ty cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội là 1 trong 6 công ty cổ phần trực thuộc Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex (PTC) theo kế hoạch tái cấu trúc Petrolimex phù hợp với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa và cơ cấu lại Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm