Ông Hải yêu cầu kiểm điểm cán bộ cố tình xô ông

Ông Hải khẳng định người này có hành vi chống đối ông và đề nghị ông Trần Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định, phải xử lý ngay.

“Anh xô vào người tôi, thể hiện thái độ chống đối, đề nghị anh Nghĩa (Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định - PV) về yêu cầu anh đó viết kiểm điểm hoặc cho ra khỏi bộ máy. Tất cả chúng ta làm việc vì cái chung nhưng anh có thái độ chống đối cấp trên, mời anh đi chỗ khác, cán bộ như thế sao chấp nhận được” - ông Hải nhấn mạnh.

Được biết cán bộ khu phố này tên S., đang cùng các lực lượng chức năng dọn trụ sở trước khi phá dỡ. Khi có hành vi xô vào người ông Hải, ông S. đang bê một thùng đồ đạc nhỏ.

Phát hiện trụ sở khu phố xây chiếm vỉa hè, ông Hải yêu cầu tháo ngay. Ảnh: L.THOA

• Ngày 21-3, hàng chục hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1) cho biết sau khi bậc tam cấp của họ bị phá bỏ để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, việc ra vào nhà gặp nhiều khó khăn do thềm nhà cao hơn mặt đường đến gần 1 m. Nhiều trường hợp phải bắc ghế, làm thang gỗ để leo lên nhà mỗi ngày.

Về vấn đề này, ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, cho biết 12 hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh có mặt tiền nhà quay vào BV Nhi đồng 2 và lối đi riêng trong khuôn viên bệnh viện do bệnh viện cấp cho cán bộ, nhân viên từ trước năm 1990, có cả hẻm thông ra đường Chu Mạnh Trinh.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, họ tự ý trổ cửa ra mặt đường Chu Mạnh Trinh để buôn bán. Trước đó chỉ có một hộ xin sửa chữa, trổ thêm cửa đi ra đường Chu Mạnh Trinh.

“Vừa rồi, khi phường tiếp xúc, vận động người dân tháo dỡ bậc tam cấp có hướng dẫn bà con hạ thấp nền nhà xuống, hiện nay đã có một hộ làm trước. Trong thời gian người dân đang sửa chữa sẽ cho phép được đặt thang sắt tạm để ra vào nhà, sau khi sửa chữa xong mà vẫn còn sử dụng thì sẽ bị xử lý” - ông Hưng thông tin thêm.

Người đi xe buýt nhiều hơn

“Các báo chí thông tin, tuyên truyền về việc xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn TP.HCM đã tạo ra hiệu ứng mạnh, lan ra các quận/huyện ở TP.HCM và các tỉnh/thành khác của cả nước”. Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, thông tin tại buổi gặp gỡ PV các báo sáng 21-3.

Ông Cường nói thêm: “Vỉa hè, lòng đường nhiều nơi đã thông thoáng hơn, người đi bộ được thuận tiện hơn và nhà chờ xe buýt không còn bị lấn chiếm nữa”.

Tuy vậy, ông Cường cũng chia sẻ một số việc của ngành vẫn chưa làm được như ùn ứ giao thông vẫn xảy ra... và cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông hiện nay, đặc biệt là các cầu vượt tại các điểm nóng trước sân bay Tân Sơn Nhất, vòng xoay Nguyễn Thái Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm