Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phạt 2 khách sạn vi phạm PCCC

PHƯỚC TUẤN-PHÚC ANH
PHƯỚC TUẤN-PHÚC ANH
Thứ Tư, ngày 11/4/2018 - 15:42

(PLO)- Hai khách sạn ở trung tâm quận 1, TP.HCM vi phạm nhiều nội dung phòng cháy chữa cháy và bị lập biên bản xử phạt.

Ngày 11-4, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận 1 và lãnh đạo phường Bến Thành đã kiểm tra công tác PCCC ở hai khách sạn Hoàng Phượng, A&Em trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1.

Sau khi kiểm tra thực tế các dụng cụ, hệ thống, phương án PCCC của khách sạn Hoàng Phượng (156 Lê Thánh Tôn, quận 1), đoàn liên ngành phát hiện nhiều sai sót, không đảm bảo quy định về PCCC. Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 lập biên bản, xử lý nghiêm và yêu cầu doanh nghiệp khắc phục ngay trong ngày nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.


Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm PCCC của khách sạn Hoàng Phượng (đường Lê Thánh Tôn, quận 1). Ảnh: PHƯỚC TUẦN

"PCCC sơ sài, thiếu vật dụng, lối thoát hiểm hẹp thế này lỡ có cháy thì rất nguy hiểm. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không khoan nhượng cho bất cứ trường hợp vi phạm nào" - ông Hải nhấn mạnh.

Tại khách sạn A&Em (150 Lê Thánh Tôn, quận 1), đoàn kiểm tra phát hiện hệ thống báo cháy tự động không hoạt động, trụ cấp nước không hoạt động, không có máy bơm, tầng hầm có nguy cơ cháy nổ cao, lối thoát hiểm nhỏ, hẹp...


Lực lượng chức năng kiểm tra tầng hầm khách sạn A&Em trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM). Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Thượng tá Hoàng Thanh Hà (Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 1) yêu cầu hai khách sạn khẩn trương khắc phục những thiếu sót trong công tác PCCC. Đối với những nội dung chưa đạt tiêu chuẩn trong công tác PCCC, doanh nghiệp cần hợp tác với đơn vị chuyên môn để lắp đặt, sửa chữa kịp thời nhằm đảm bảo an toàn PCCC.

Theo phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm PCCC trên địa bàn quận.

PHƯỚC TUẤN-PHÚC ANH - zing.vn

Nhà băng tung nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp

Thứ Ba, ngày 21/9/2021

(PLO)- Để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch, các ngân hàng đưa ra nhiều giải pháp để doanh nghiệp có thể tiếp cận được các gói vay với lãi suất ưu đãi, cũng như có dòng tiền để xoay sở sau mùa dịch.

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục