Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Tiếc 50 ngàn, mất 1 triệu 6!'

Tại đường Trần Khánh Dư giao với hẻm 53 (phường Tân Định) phát hiện ô tô đậu trên vỉa hè ngay bên cạnh nhà giữ xe, ông Hải chỉ đạo nhân viên xử lý. Theo ông Hải, người chủ xe tiếc 50.000 đồng tiền gửi xe nhưng phải trả giá khi đậu trên vỉa hè là 1,6 triệu đồng.


Trò chuyện với đôi nam nữ về việc xử lý phương tiện đậu sai quy định, ông Hải cho rằng họ là những người dễ thương, có văn hóa và nên chấp hành quy định chung. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Đôi nam nữ chủ xe sau đó chạy tới xin được xử phạt tại chỗ nhưng lúc này xe đã được niêm phong chuẩn bị cẩu về UBND phường Tân Định. “Tôi và đoàn liên ngành đã đợi ở đây rất lâu, tóc ướt hết. Với lỗi như vậy ở nước ngoài người ta phạt rất nặng, các bạn là những người trẻ, dễ thương và có văn hóa nên chấp hành…” - ông Hải nói.

Tại đường Phó Đức Chính, một xe  tải nặng chở vật liệu chạy lên vỉa hè, ông Hải cho rằng việc này là sai quy định nghiêm trọng. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Trên đường Phó Đức Chính (phường Nguyễn Thái Bình) phát hiện xe tải dừng đỗ để đưa vật liệu vào nhà lấn chiếm vỉa hè. Ông Hải chỉ đạo xử phạt 4,7 triệu đồng với hai lỗi vi phạm. “Vật liệu để ra vỉa hè, trong khi đó xe tải nặng làm hư hỏng vỉa hè khi chạy lên” - ông Hải nói. 

Tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao), Hoàng Sa, Trần Khắc Chân, Trần Khánh Dư (phường Tân Định)… đoàn liên ngành phát hiện nhiều phương tiện đậu sai quy định nên tiến hành lập biên bản xử phạt.

Trong tối cùng ngày, mặc dù trời mưa khá lớn nhưng đoàn liên ngành vẫn tiếp tục làm việc, xử lý nhiều phương tiện đậu sai quy định. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Phát hiện quán cà phê ở góc đường Trần Quang Khải - Nguyễn Phi Khanh để thang dẫn lấn chiếm vỉa hè và để xe không phép, ông Hải chỉ đạo xử lý nghiêm vì đây là lần thứ ba đoàn liên ngành phát hiện vi phạm tại địa chỉ này.

Tại một quán vũ trường trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt do để hàng rào trên vỉa hè. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Tại một vũ trường nổi tiếng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Nguyễn Thái Bình), ông Hải phát hiện nơi này để nhiều hàng rào dây đón khách VIP nên chỉ đạo xử lý, nhiều chậu cây cảnh để ra vỉa hè cũng bị mang đi. Thấy cấp dưới lúng túng trong xử lý, ông Hải đặt câu hỏi thẳng: “Tại sao đến khi xử lý quán bar, vũ trường các anh lại lúng túng như gà mắc tóc?”.

Mặc dù trời mưa, phó chủ tịch quận 1 vẫn xuống xe chỉ đạo cấp dưới làm việc. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo ông Hải, từ đầu năm đến nay đoàn liên ngành quận 1 trong quá trình lập lại trật tự đô thị đã lập biên bản xử phạt khoảng 8.000 trường hợp, trong đó có một nửa là xử lý các phương tiện như ô tô, xe máy đậu bừa bãi, chạy trên vỉa hè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm