Ông Đoàn Ngọc Hải tặng quà cho người bán hàng rong

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cũng đã đến dự lễ khai trương. Ông Hải cũng đã đại diện lãnh đạo UBND quận 1 đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ kinh doanh trên phố hàng rong.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, tặng quà cho các hộ kinh doanh tại phố hàng rong.

Trong hai tháng đầu, UBND quận 1 thực hiện phát hành phiếu ăn trả trước, (giống hình thức vé ăn uống) để vận động cán bộ, công nhân viên tham gia mua hàng tại phố hàng rong. Đồng thời vận động nhà tài trợ là những công ty có văn phòng, trụ sở gần khu vực thí điểm mua ủng hộ vé ăn, phát cho nhân viên nhằm giới thiệu tới người dân về hoạt động khu vực thí điểm.

Nhân viên UBND quận 1 dùng phiếu ăn trả trước để mua hàng tại phố hàng rong.

Đề án phố hàng rong với tên gọi khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian được ông Đoàn Ngọc Hải lên kế hoạch từ giữa năm ngoái. Tháng 3-2017, quận đề xuất với UBND TP.HCM và chấp thuận thí điểm triển khai tại tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp.
Phố hàng rong ra đời sẽ giúp người nghèo có nơi buôn bán hợp pháp trên vỉa hè với nguồn thu nhập ổn định. Sau khi đi vào hoạt động, Phòng Y tế quận 1 sẽ có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
Nguyên liệu chế biến và thực phẩm đầu vào phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Người trực tiếp chế biến, người phụ hàng phải đeo bảng tên, mặc đồng phục và tham gia khám sức khỏe định kỳ. Với chiều dài 40 m, phố hàng rong được bố trí cho 20 gian hàng theo hai khung giờ là 6-9 giờ và 11-13 giờ hằng ngày.
Đối với phố hàng rong ở Công viên Bách Tùng Diệp dự kiến sẽ khai trương vào tháng 9 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm