Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì trước 'bão dư luận'?

Ông  Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xừ lý hành vi lấn chiếm vỉa hè tại đường Nguyễn Trãi, quận 1

Liên quan đến việc quận 1 ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường cùng với sự quyết liệt của Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã dấy lên hai luồng dư luận trong thời gian qua. Đa phần người dân TP ủng hộ những việc làm dứt khoát của ông Hải để giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Bên cạnh đó cũng có những ý kiến trái chiều, cho rằng ông Hải “quá đà”, không tuân theo quy trình. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều ngày 3-3, ông Hải khẳng định, ông làm đúng quy định của pháp luật.

. Về những ý kiến cho rằng ông cưỡng chế các công trình vi phạm mà không làm theo các quy trình là chưa đúng. Ý kiến của ông như thế nào?

+ Nếu là xử lý các vi phạm liên quan đến đất đai thì phải xử theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai chứ không thể đi đập luôn nhà xây trái phép. Điều này hoàn toàn khác với công việc hiện nay tôi đang làm là đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Tôi thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ, theo đó sẽ xử lý ngay tất cả những hành vi, vật dụng, công trình trái phép gây cản trở hay nguy hiểm cho giao thông. Trong trường hợp này Luật Giao thông đường bộ là luật chuyên ngành thì được ưu tiên áp dụng. Tôi xin khẳng định là không một ai, không có bất kỳ tổ chức nào có quyền đứng trên pháp luật cả.

. Mấy ngày gần đây, người ta không còn thấy ông xuống đường cùng lực lượng chức năng dẹp trật tự vỉa hè. Vì sao thế, phải chăng là ông đang chùn bước?

+ Thời gian qua, việc ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường của quận 1 rất được nhân dân đồng tình ủng hộ. Người dân đang trông chờ vào chính quyền mà tôi chùn bước thì đâu còn xứng đáng là người cán bộ, đảng viên nữa.

Mấy ngày qua, các phường cũng đang triển khai tích cực nên lực lượng của quận cũng không phải xuống địa bàn nữa. Tuy nhiên, tới đây quận cũng sẽ tiếp tục kiểm tra tại các tuyến đã làm.

. Kết quả của hơn một tháng ra quân đến thời điểm này như thế nào, thưa ông?

+ Quận 1 đã lập biên bản, xử phạt hơn 1.100 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, xả rác nơi công cộng, đậu xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông và thu ngân sách hơn 600 triệu đồng. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là hiện nay có nhiều hộ dân đã tự giác tháo dỡ những phần vi phạm như bảng, biển quảng cáo, lối lên xuống, hàng rào…

. Hiện nay, vỉa hè một số tuyến đường đã bắt đầu có dấu hiệu tái chiếm?

+ Tới đây tôi sẽ ra quân rất mạnh và sẽ làm rất mạnh nữa. Dứt khoát là phải xử lý.

. Xin cảm ơn ông!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm