Ở chung cư, lên xuống chục lần mới lấy đủ nước dùng

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Lan Hương (60 tuổi, chung cư VOV, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong lúc đợi nước chảy đầy chiếc xô nhựa 20 lít.

"Nhà tôi có năm người nên số lần xuống lấy nước còn ít. Có nhà 10 người phải xuống lấy nước hàng chục lần, mỗi lần 5-10 lít mới đủ dùng. Mấy hôm trước cứ phải xếp hàng dài dằng dặc mới đến lượt. Hôm nay, tôi tranh thủ buổi trưa thì may quá không phải đợi lâu" - bà Hương nói.

Các bà tranh thủ lấy nước vào buổi trưa, buổi chiều để đỡ phải xếp hàng. Ảnh: AH

Ngồi chờ đến lượt, bà Nguyễn Thị Hiên (60 tuổi, chung cư VOV) cũng cho biết ban ngày con cái bận đi làm, đợi con về mới đi xách nước thì xếp hàng rất lâu nên đầu giờ chiều bà tranh thủ xuống lấy nước. Nhà đông người, lượng nước dùng nhiều nên mỗi lần lấy nước, bà Hiên phải dùng can nhựa, thùng nhựa có dung tích 20 lít để đỡ phải đi lại nhiều.

Ông Bùi Nghi Binh, Phó giám đốc trung tâm quản lý điều hành chung cư VOV cho biết chung cư đang có khoảng 800 hộ dân. Từ ngày nguồn nước sông Đà bị nhiễm dầu thải, mỗi ngày chung cư phải mua bốn téc nước sạch với khối lượng khoảng 7.000 lít để người dân có nước ăn uống, nấu cơm.

Thiếu nước sạch khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Một người dân tranh thủ lấy nước sạch trước giờ đi làm ca chiều. Ảnh: AH


"Kể cả bây giờ chỗ bán nước có tăng giá thì cũng chịu, miễn có nước sạch để dùng là tốt lắm rồi. Chúng tôi nhận được thông báo về việc cấp nước miễn phí, tuy nhiên dù đã gọi đến đường dây nóng rất nhiều lần mà đến nay chung cư VOV vẫn chưa nhận được phần nước nào. Lần nào gọi họ cũng bảo các xe téc đã di chuyển và phục vụ các chỗ khác, hiện chưa có để phục vụ cho VOV" - ông Binh cho biết.

Tại tòa nhà Intracom 1 (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), tình hình đỡ hơn vì tòa nhà có bể chứa nước dự phòng trên tầng thượng. Tuy nhiên, lượng nước dự trữ có hạn nên sinh hoạt hằng ngày không tránh khỏi xáo trộn.

Có hộ dân phải mua thùng 200 lít để trữ nước sạch. Ảnh: AH


Theo ghi nhận của PV, những ngày này, các siêu thị tại chung cư VOV, chung cư Intracom luôn trong tình trạng cháy hàng mặt nước tinh khiết. Không chỉ những chai 5 lít, 20 lít mà kể cả những chai nhỏ 330 ml cũng được người dân mua hết.

16 giờ chiều, người dân xuống lấy nước bắt đầu phải xếp hàng.

"Mấy ngày nay, nhu cầu mua nước sạch đóng chai, đóng bình cao gấp bốn, năm lần ngày thường thế nhưng siêu thị vẫn không có hàng để bán. Gọi điện cho công ty nước, họ báo cũng trong tình trạng cháy hàng, không còn để giao", chị Lê Thị Mai, nhân viên bán hàng của Vinmart + tại chung cư VOV, cho biết.

Trước đó, như PLOđã thông tin, vụ nước sông Đà bị ô nhiễm dầu thải đã khiến hàng trăm ngàn hộ dân khu vực Tây Nam Hà Nội bị ảnh hưởng.

Ngày 15-10, cơ quan chức năng của Hà Nội đã công bố mẫu nước của Công ty CP Nước sạch sông Đà có hàm lượng styren trong nước đã cao hơn mức quy định tối đa 20μg/l từ 1,3-3,65 lần.

UBND TP Hà Nội đưa khuyến cáo, người dân chỉ nên dùng nguồn nước do Nhà máy nước sông Đà cung cấp để tắm giặt, vệ sinh, không nên dùng để ăn uống, nấu cơm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm