Nước sinh hoạt khu phía Tây Hà Nội có mùi lạ, dân hoang mang

Từ ngày 10-10, nhiều hộ dân ở các khu đô thị tại các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm và Hoàng Mai (Hà Nội) đã phát hiện nước sinh hoạt có mùi lạ, khó ngửi. Nhiều gia đình đã phải khẩn cấp trang bị máy lọc nước, hoặc sử dụng nguồn nước sạch khác thay thế để duy trì sinh hoạt.

Theo tìm hiểu của PLO, khu vực trên hiện có nguồn cấp nước chính từ Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà. Đơn vị này bán lại cho các đơn vị kinh doanh nước sạch như Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông; Công ty CP Viwaco, Công ty nước sạch Hoàng Mai…

Trạm điều tiết nước sạch Tây Mỗ, một trong những điểm trong trục cấp nước của Viwasupco cho cư dân Hà Nội được đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội, Trung tâm y tế dự phòng kiểm tra, lấy mẫu nước.

Theo ông Nguyễn Hữu Tới, Tổng giám đốc Công ty CP Viwaco, sau khi nhận được phản ánh của người dân thì công ty này đã liên hệ với bên cấp nước để tìm hiểu.

“Hiện chúng tôi đã báo cáo Sở Xây dựng và mời Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vào cuộc lấy mẫu nước để kiểm tra. Tuy nhiên, kết quả chính thức phải phải chờ cơ quan chức năng làm rõ để công bố” – ông Tới thông tin.

Vào chiều 11-10, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cùng Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra lấy mẫu mẫu nước tại một số điểm trên trục cấp nước sạch như Trạm Tây Mỗ, khu vực Công viên Hoà Bình… Đại diện đoàn kiểm tra thông tin trong hai ngày sẽ có kết quả kiểm nghiệm các mẫu nước để công bố nguyên nhân cho người dân biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm