Nước ngập nhiều ngày ở KCN, nhiều công ty đóng cửa

Sau nhiều ngày mưa lớn kết hợp triều cường, nhiều tuyến đường trong Khu công nghiệp (KCN) Tân Tạo (quận Bình Tân) bị ngập chìm, trong đó nặng nhất là đường số 1 và số 2.

Theo một đại diện doanh nghiệp làm việc tại đây, nước ngập đã nhiều ngày nay nhưng không rút, trong khi hệ thống cống không đáp ứng được. Những doanh nghiệp đã đề nghị lên ban quản lý KCN để được xử lý nhưng tình trạng ngập vẫn tiếp diễn.

Nước lớn xô ngã cánh cửa sắt nặng hàng trăm ký trước cổng một doanh nghiệp trên đường số 2.

Theo một bảo vệ, những ngày trước nước dâng cao đến hơn 1 m, tràn vào hàng trăm công ty ở khu vực đường số 1 và số 2 khiến nhiều hàng hóa bị hỏng, công nhân phải nghỉ làm vài ngày.

Trong khi đó, nước dâng cao khiến hàng trăm công nhân không thể đi xe máy đến chỗ làm. "Nhiều người bị nước vào xe, phải sửa chữa mất vài trăm ngàn đồng, trong khi một ngày công của họ chỉ được khoảng 200.000 đồng nên họ nghỉ làm" - một bảo vệ nói.

Một tài xế xe tải cho biết việc ngập nước ở khu vực KCN Tân Tạo xảy ra đã lâu. "Những xe tải lớn thì không sao nhưng xe tải nhỏ như tụi tôi là bị nước vào hư hỏng" - người này nói.

Nước lớn tràn lên đường ở KCN, người dân giăng lưới bắt cá.

Công nhân múc nước đổ ra ngoài và dọn dẹp công ty.

Được biết tuyến đường bị ngập do Ban quản lý KCN Tân Tạo quản lý, hằng năm các doanh nghiệp có đóng phí bảo trì, nâng cấp. Tuy nhiên tình trạng ngập úng nhiều năm qua vẫn chưa được khắc phục khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc.

Không ít phương tiện của người dân đi qua khu vực ngập bị chết máy.

Tuyến đường biến thành một con sông.

Mưa ngập nước khiến việc sản xuất của hơn 100 công ty ở khu vực bị ảnh hưởng, thiệt hại nhiều tỉ đồng. 

Đến sáng 16-10, nước vẫn ngập mênh mông trong một công ty sản xuất thức ăn cho tôm ở khu vực KCN Tân Tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm