Nữ hành khách thóa mạ nhân viên sân bay bị phạt 200.000 đồng

Chiều tối 22-8, liên quan đến vụ nữ hành khách thóa mạ nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất cho biết cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt người này với số tiền 200.000 đồng.

Theo đó, danh tính nữ hành khách được xác định là Lê Thị Hiền, bay chuyến VN248 chiều TP.HCM đi Hà Nội vào ngày 11-8 vừa qua. Theo thông tin từ báo chí, bà Hiền hiện đang là cán bộ của Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa (Hà Nội).

Nữ hành khách thóa mạ nhân viên sân bay.

Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, bà Hiền làm thủ tục chuyến bay. Sau khi đã gửi bốn kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng ký miễn cước ba khách là 60 kg) thì bà này tiếp tục yêu cầu nhân viên cho gửi thêm một valy 8 kg nữa. Nhân viên sân bay đã từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay chiếc valy trên.

Đáp lại, bà Hiền không hợp tác và có hành vi to tiếng với nhân viên sân bay. Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Lúc này, bà Hiền tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh trật tự bằng việc xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt bà Hiền 200.000 đồng theo điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng.

Trước đó, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip cho thấy nữ hành khách đang dẫn theo con nhỏ lớn tiếng chửi bới, xúc phạm nữ nhân viên, gây náo loạn cả khu vực vào cổng khiến nhiều khách hàng phải chờ đợi. Mặc dù được các hành khách và nhân viên sân bay can ngăn, người phụ nữ này vẫn tiếp tục lớn tiếng.

"Xúc phạm là chuyện bình thường... Con tôi nhỏ như thế, giờ phải bế lên trên cầu thang tôi đi làm sao được" - nữ hành khách nói trong đoạn clip. Đỉnh điểm, khi nữ nhân viên đáp lại, dù chưa kịp nói hết câu "Do thái độ của chị..." người phụ nữ này càng chửi bới gay gắt hơn nữa.

Khi được các nhân viên an ninh nhắc nhở, đề nghị bình tĩnh, nữ hành khách vẫn tiếp tục giữ thái độ bất hợp tác, tranh cãi, chửi bới lớn tiếng. Sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình với thái độ của nữ hành khách trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm