Nóng: Giờ nào được phép qua phà Cát Lái?

Sở GTVT TP.HCM cho biết nhằm triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế đi lại, tụ tập trên các phương tiện giao thông, sở ban hành phương án hoạt động tại phà Cát Lái như sau:

Cụ thể, các phương tiện không được phép lưu thông qua phà: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe dưới chín chỗ sử dụng ứng dụng công nghệ); xe tải từ 8 tấn trở lên.

Nhiều phương tiện bị hạn chế qua phà Cát Lái. Ảnh: PHONG NGUYỄN.

Trừ các trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, các chuyên gia của doanh nghiệp, chuyên trở nguyên vật liệu sản xuất thì được phép lưu thông.

Theo Sở GTVT, thời gian hoạt động phà sẽ từ 5 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ hằng ngày đối với những phương tiện không bị cấm lưu thông. Thời gian còn lại chỉ phục vụ những trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, các chuyên gia của doanh nghiệp, chuyên trở nguyên vật liệu, xe cấp cứu, xe phục vụ công tác chống dịch.

Đồng thời tại tuyến phà phải thực hiện nghiêm chỉ đạo thực hiện về giới hạn số người và phương tiện trên mỗi tuyến phà để đảm bảo khoảng cách giữa người với người từ 2 m trở lên; không chở quá 50% sức chứa của phà.

Yêu cầu toàn bộ hành khách phải sử dụng khẩu trang và có quyền từ chối đối với những hành khách không đeo khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm