Nóng: Các phương tiện được hoạt động khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị số 12

Ngày 24-7, TP.HCM bắt đầu thực hiện Chỉ thị 12 của Thành ủy về tăng cường một số biện pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8, do vậy đối tượng ra vào TP.HCM đều bị hạn chế.

Đồng thời, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, đối với hoạt động giao thông vận tải được hướng dẫn cụ thể các loại hình giao thông vận tải được phép lưu thông: Vận chuyển hàng hóa đường thủy (hàng hải, đường thủy nội địa), bến phà, các bến thủy (Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An, Thạnh An - Thiêng Liêng).

UBND TP.HCM hướng dẫn các phương tiện được di chuyển khi thực hiện Chỉ thị 12. Ảnh:ĐT.

Đối với giao thông đường bộ các phương tiện được hoạt động gồm:

- Xe công vụ, các loại phương tiện vận tải có giấy nhận diện (có QR code) được phép lưu thông vào TP hoặc lưu thông xuyên qua TP, xe ô tô, xe mô tô, xe hai bánh của tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan nhà nước (công chức, viên chức, người lao động), lực lượng vũ trang, phục vụ phòng chống dịch và các mục đích công vụ.

Bên cạnh đó là các xe đưa rước người dân đang kẹt tại TPHCM về quê theo kế hoạch; xe đưa rước công nhân, chuyên gia đối với các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “1 cung đường - 2 địa điểm”.

- Xe taxi (được Sở GTVT cấp phép hoạt động) chở hàng thiết yếu cho siêu thị và chở người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế và trong trường hợp cần thiết cũng được hoạt động.

- Xe mô tô công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu (phải đảm bảo yêu cầu về phòng dịch - thực hiện 5K) được doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong thời gian giãn cách.

- Xe vận chuyển được cấp phép hoạt động hoặc có giấy vận chuyển của Bộ Tư lệnh TP, Sở Y tế, các bệnh viện, cơ sở y tế như: Đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế, người phục vụ phòng chống dịch, người dân kết thúc thời gian cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung, người bệnh COVID - 19, người xuất viện từ các bệnh viện thu dung điều trị COVID -19 về nơi cư trú.

Các công trình xây dựng, giao thông thật sự cấp bách: Chỉ cho phép triển khai thi công đối với các công trình đáp ứng yêu cầu “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm”. Chủ đầu tư nhà đầu tư  chịu hoàn toàn trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại các công trình triển khai thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm