Nóng: 10 vấn đề về giao thông phải thực hiện từ 28-3

Cụ thể, 10 vấn đề được Sở GTVT gửi đến các đơn vị liên quan sẽ bắt đầu áp dụng từ 0 giờ ngày 28-3 đến ngày 15-4. Cụ thể như sau:

- Tạm ngưng 54 tuyến xe buýt, trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu. Ngưng chín tuyến xe buýt không trợ giá nội đô; 18 tuyến xe buýt có trợ giá nhưng nhu cầu đi lại thấp. Sở GTVT chỉ xem xét hoạt động một số tuyến có nhu cầu đi lại cao, có lộ trình hoạt động trên các tuyến trục và hành khách không có phương tiện giao thông khác thay thế.

Nhiều tuyến xe buýt bị ngưng hoạt động. Ảnh: ĐT

- Yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định giảm 60% số chuyến theo biểu đồ chạy xe từ TP.HCM đến các tỉnh. Tất cả chuyến xe phải đảm bảo vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa và không quá 20 người. Hành khách ngồi phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ và phải khai báo y tế theo quy định.

- Đối với xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển yêu cầu các đơn vị vận chuyển không quá 50% sức chứa và không quá 20 người. Hành khách ngồi phải đeo khẩu trang, ngồi xe kẽ và phải khai báo y tế theo quy định.

- Đối với xe taxi, ô tô dưới chín chỗ sử dụng ứng dụng công nghệ các đơn vị này phải thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với hành khách buộc phải khai báo y tế, đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ và không vận chuyển hành khách không chấp hành quy định.

- Đối với vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy, yêu cầu cảng bến, doanh nghiệp vận tải hàng khách đường thủy, thuyền trưởng nhân viên phục vụ: Tiến hành điều phối hướng dẫn đủ lượng người, xe xuống phương tiện thủy... không quá 50% sức chứa. Hành khách đứng cách xe tối thiểu 2 m, từ chối phục vụ đối với hành khách không đeo khẩu trang và khai báo y tế.

- Đối với phà Bình Khánh, phà Cát Lái yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP TP bố trí tần suất chuyến phà hoạt động hợp lý, vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa. Hành khách đi trên phà đứng cách xa nhau tối thiểu 2 m, từ chối phục vụ đối với hành khách không đeo khẩu trang và khai báo y tế.

- Cảng vụ Đường thủy nội địa TP từ chối cấp giấy phép rời, vào bến cho phương tiện khi hành khách không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng quy định hành khách trên chuyến và không giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 m.

- Yêu cầu các đơn vị vận tải không được tăng giá vé và Sở GTVT không tiếp nhận kê khai tăng giá vé trong giai đoạn hiện nay.

- Đề nghị các bến xe liên tỉnh thông báo và triển khai thực hiện đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND TP.HCM.

- Trung tâm Quản lý giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe du lịch thực hiện thí điểm theo nội dung thông báo. Trung tâm Quản lý giao thông công cộng chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt phù hợp với tình hình thực tế.

- Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm