Nối lại các chuyến bay từ Việt Nam đi Đài Loan, Hong Kong

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Đài Loan, Hong Kong, Ma Cau từ ngày 2-2, sau khi Cục Hàng không Việt Nam cho phép khai thác trở lại để vận chuyển các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay ở Việt Nam, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cau.

Cụ thể Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 2-2. Đối với các đường bay đi Hong Kong, hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Hong Kong từ ngày 2-2 đến hết ngày 5-2, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hong Kong.

Đối với đường bay giữa TP.HCM và Hong Kong sau ngày 5-2, hãng vẫn duy trì khai thác thường lệ hằng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cau sẽ khai thác thường lệ trở lại từ ngày 2-2 và tạm dừng từ ngày 5-2.

Hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hong Kong đến hết ngày 5-2. Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường.

Các hãng hàng không Việt Nam nối lại các chuyến bay đến Đài Loan, Hong Kong, Ma Cau trong hôm nay 2-2. Ảnh: P.ĐIỀN

Hai hãng hàng không đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chủ động thực hiện các quy định, khuyến cáo trong công tác kiểm soát dịch virus Corona của Chính phủ, ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, máy bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng.

Tương tự, hãng hàng không VietJet thông báo dừng tất cả chuyến bay đi/đến Trung Quốc đại lục từ ngày 1-2. Tất cả đường bay quốc tế khác, kể cả đường bay đến Hong Kong và Đài Loan vẫn khai thác bình thường.

Đại diện hãng cho biết hãng đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không chủ động thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, các khuyến cáo của IATA, Tổ chức Y tế Thế giới WHO và các nhà chức trách trong công tác kiểm soát dịch Corona, đảm bảo an toàn cao nhất cho tổ bay và hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm