Nội Bài, Vân Đồn đón gần 900 người Việt nhập cảnh ngày 23-3

Tin từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) cho biết trong ngày 23-3, sân bay này dự kiến đón 267 hành khách.

Các hành khách trên đều là người Việt Nam và di chuyển trên bốn chuyến bay từ Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan).

Hành khách về sân bay Nội Bài giảm so với dự kiến. Ảnh: V.LONG

Trước đó, số hành khách dự kiến hạ cánh Nội Bài với gần 900 hành khách. Tuy nhiên, hai chuyến bay của Vietnam Airlines từ Headthrow (Anh) và Frankfurt (Đức) chở theo 608 khách đã chuyển hướng hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong sáng 23-3.

Ngày 22-3, sân bay quốc tế Nội Bài cũng đón 1.712 nhập cảnh, đều là người Việt Nam. Con số này giảm đáng kể so với lượng khách đặt chỗ (2.348 khách).

Từ ngày 22-3, Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam.

Với trường hợp nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao...), phải thực hiện nghiêm các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc và được cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Chính phủ cũng tạm dừng nhập cảnh với tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các nước để tổng hợp số lượng các công dân Việt Nam có nhu cầu về nước, xây dựng kế hoạch để phân bổ số lượng hành khách đến các cảng hàng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm