Những cơ quan được cấp mẫu giấy đi đường tại Quảng Ngãi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 8-9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký văn bản về việc cấp, sử dụng giấy đi đường tạm thời tại các địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, nhà báo, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp giấy đi đường.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị (cấp Phòng hoặc tương đương) cấp giấy đi đường cho lực lượng vũ trang. BQL Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp của tỉnh cấp cho người lao động làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp của tỉnh.

Cấp giấy đi đường theo một mẫu duy nhất. Ảnh: TN

Chủ tịch Quảng Ngãi giao Công an, UBND cấp xã cấp giấy đi đường cho người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất, tham gia các hoạt động thiết yếu; người lao động, giao hàng, chủ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, trung tâm mua sắm, siêu thị…; lái xe vận tải theo đăng ký của doanh nghiệp, chủ phương tiện, người lao động đăng ký theo chủ công trình xây dựng; tiểu thương, người lao động làm việc tại các chợ được phép hoạt động.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng cho phép các trường hợp cấp cứu; xử lý, khắc phục sự cố thiên tai, hoản hoạn, cứu hộ, cứu nạn; đi chợ (có thẻ đi chợ); người hành nghề thú y; đi khám, chữa bệnh, tiêm vacine (có giấy tờ hoặc thông tin chứng minh, nếu khám lần đầu thì đăng ký qua tin nhắn, hệ thống đăng ký trực tuyến của bệnh viện, cơ sở y tế, bác sĩ điều trị).

Những người chuẩn bị đi du học, đi nước ngoài; người điều khiển phương tiện vận tải hàng hoá liên tỉnh cần xét nghiệm phải có giấy tờ chứng minh. Các trường hợp cấp thiết khác, lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ cá nhân và căn cứ kiểm tra thực tế để quyết định.

Việc cấp giấy đi đường thống nhất sử dụng một mẫu duy nhất trên toàn tỉnh Quảng Ngãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm