Nhức nhối nhiều miệng hố ga trở thành túi rác

Miệng hố ga chật kín đủ các loại rác từ một quán ăn vỉa hè xả ra trên đường Nơ Trang Long, trước BV Ung bướu TP, quận Bình Thạnh. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Ghi nhận của PV trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM, một số người dân thiếu ý thức vô tư xả rác tại các hố ga, thậm chí quét thẳng rác xuống miệng hố. Nhiều miệng hố ga trở thành túi rác gây tắc nghẽn dòng nước khiến nhiều đoạn đường bị ngập mỗi khi trời mưa.

Tại đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), ngay sát cổng ra vào Bệnh viện Ung bướu, các gánh hàng rong, quán ăn vỉa hè biến miệng hố ga thành bãi rác. Mọi thứ được đổ dồn xuống từ đồ ăn đến rác sinh hoạt.

Tương tự, trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), PV ghi nhận tại một đoạn đường có đặt hai thùng rác nhưng bên trong trống rỗng, trong khi miệng hố ga sát bên thì ngập rác.

Chẳng ai quan tâm việc hiện diện của hai thùng rác được đặt tại đây. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Việc vô tư xả rác khiến công việc của các công nhân thoát nước càng trở nên khó khăn.

Mỗi người một bịch thế là miệng hố ga trên đường Võ Thị Sáu, quận 1, đầy rác. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Trước đó, tại chương trình “Lắng nghe và trao đổi” với chủ đề “Ngập nước tại TP.HCM: Nguyên nhân và giải pháp” do HĐND TP và HTV tổ chức ngày 1-7, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đã thay mặt người dân xin lỗi anh Ngô Chí Hùng, một công nhân thoát nước vì sự vất vả mà anh phải gánh chịu.

Miệng hố ga trên đường Dương Bá Trạc, quận 8, thành túi rác. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

“Chỉ mỗi thay đổi nhỏ trong việc không xả rác bừa bãi cũng sẽ góp phần giảm ngập”, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, nói tại chương trình trên.

Nước đọng lại do miệng hố bịt kín trên đường Tôn Thất Thuyết, quận 4. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm