Nhiều shipper sợ bị phạt vì không rõ đơn hàng có phải hàng thiết yếu hay không

Sáng 26-7, chị Nguyễn Diễm Hằng gửi một thùng đồ ăn từ trong huyện Bình Chánh, TP.HCM trên app Ahamove. Tuy nhiên, gần 30 phút vẫn không tìm được shipper, dù giá cước được thông báo đã tăng thêm 20%.

Tương tự, chị Nguyễn Hồng Anh (TP Thủ Đức) gửi một thùng hàng cho người bà con trên đường Ung Văn Khiêm (Bình Thạnh) với giá cước 62.000 đồng. Tuy nhiên chị Hồng Anh chờ mãi cũng không có shipper nhận. Cuối cùng chị phải huỷ đặt hàng.

Theo chị Hồng Anh, hiện việc đặt giao trong TP Thủ Đức cũng rất khó khăn và rất ít shipper nhận đơn dù chị đã tìm shipper trên địa bàn TP Thủ Đức. Để đặt được 1 đơn hàng chị Hồng Anh phải chờ ít nhất 40 phút mới tìm được shipper. Ngoài việc khó tìm shipper thì giá cước đã tăng khoảng 10% so với trước đó.

Chị Hồng Anh cho biết nhiều đơn hàng của chị không tìm được tài xế. Ảnh: CTV.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thiện cho biết chị đặt Grab từ Tân Phú sang phường 25 (Bình Thạnh) giao đồ ăn cho người nhà trong khu phong toả. Tuy nhiên, cả buổi sáng chị không thể tìm được người giao.

Đại diện hãng Gojek cho biết hiện nay TP.HCM đang áp dụng Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM về tăng cường một số biện pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8, do vậy tài xế đi giao hàng phải qua nhiều chốt chặn, mất nhiều thời gian nên không đáp ứng được nhu cầu khách hàng

Phía Gojek lý giải giá mỗi cuốc xe được quyết định bởi thuật toán dựa trên một số yếu tố khách quan như nhu cầu sử dụng và lượng xe và không có chuyện tăng giá cước lên cao.

Tuy nhiên, hiện nay người dân hạn chế ra khỏi nhà nên lượng đơn hàng tăng cao. Tài xế cũng giảm do nằm trong khu vực cách ly khiến không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Còn theo đại diện Grab, đơn vị đang rất lúng túng khi TP.HCM áp dụng nhiều quy định siết chặt hơn. Hiện doanh nghiệp cũng chưa thể liệt kê được đâu là mặt hàng thiết yếu để báo khách hàng và tài xế để nhận cuốc.

"Hiện có nhiều tài xế phải huỷ đơn hàng vì lo bị phạt"- vị này thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm