Nhiều phường cản việc xây 1.000 nhà vệ sinh công cộng

Thông tin này được lãnh đạo Sở Xây dựng  TP Hà Nội cho biết tại hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7-3 về việc triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng nhà VSCC trên địa bàn năm 2017.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP Hà Nội, hiện TP có 371 nhà VSCC cũ được xây dựng từ năm 2010 trở về trước, chỉ phục vụ cho một số ít hộ gia đình chưa có nhà vệ sinh riêng và khách vãng lai.

Mới đây, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đã đề nghị xây 1.000 nhà VSCC trong 10 năm, xây xong bàn giao cho TP quản lý. Đề án này đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận, triển khai từ đầu tháng 8-2016 đến nay.

Hiện Vinasing lắp đặt được 64 nhà VSCC tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hà Đông, Long Biên, Cầu Giấy. Theo kế hoạch đến hết năm 2017, Vinasing sẽ lắp đặt khoảng 250 nhà VSCC, đến hết năm 2020 sẽ lắp đặt đủ 1.000 nhà VSCC theo đề xuất.

Nhiều phường cản việc xây 1.000 nhà vệ sinh công cộng ảnh 1
Ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Xây nhà VSCC không một tổ chức, cá nhân nào cản trở được.

Báo cáo của Sở Xây dựng cũng chỉ rõ tiến độ lắp đặt các nhà VSCC chưa đáp ứng được yêu cầu do “chính quyền một số địa phương chưa phối hợp tốt trong công tác bàn giao mặt bằng. Nhiều hộ dân và cơ quan, tổ chức xung quanh khu vực dự kiến lắp đặt nhà VSCC phản đối, yêu cầu ngừng thi công”. Theo đó, Sở Xây dựng TP Hà Nội chỉ rõ một số vị trí xây nhà VSCC bị chính quyền phường, các tổ chức, hộ dân phản đối như: Hè phố đường Văn Cao giáp tường rào Cung thể thao Quần Nghựa; kho chứa tang vật của Công an phường Liễu Giai cũ, tức nhà 32 Văn Cao; vỉa hè Hồ Hàm Long, đối diện Ban Chỉ đạo Tây Bắc; vườn hoa ven Hồ Tây, đối diện 121 Yên Hoa; vườn hoa ven Hồ Tây khu vực 322 Lạc Long Quân…

Liên quan đến nội dung này, giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho hay: “Tôi đã báo cáo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về việc một số phường, cá nhân, tổ chức, cơ quan phản đối làm nhà VSCC. Chủ tịch TP đã giao và chỉ đạo: "Trong đợt tới những đơn vị cố tình phản đối thì Sở Xây dựng không cần phải hỏi vì đã nhất trí với quận rồi. Không một tổ chức, cá nhân nào cản trở được, Công ty Vinasing (nhà đầu tư) cứ thế thực hiện.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm