Nhiều người dân Đà Nẵng kiến nghị mở lại dịch vụ sửa xe

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ 8 giờ ngày 5-9, một số hoạt động tại Đà Nẵng được mở lại, người dân cũng được đi làm nhiều hơn. Tuy nhiên, xe cộ để trong nhà quá lâu không hoạt động dẫn đến hư hỏng trong khi quyết định mới của TP chưa cho dịch vụ sửa xe tại chỗ và sửa lưu động hoạt động.

Nhiều xe máy của người dân bị hư hỏng không thể khởi động do nằm một chỗ lâu ngày. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngày 7-9, anh Trình (ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) vẫn đang loay hoay không biết xử lý thế nào với xe ô tô cá nhân bị hỏng bình điện sau nhiều ngày xe đậu một chỗ vì cả TP bị phong tỏa.

Khi được đi làm trở lại, anh Trình đã nhờ xe khác kích bình điện nhưng chỉ sau hai tiếng thì bình hỏng hoàn toàn. “Giờ không biết phải thay bình điện ở đâu khi TP chưa cho dịch vụ sửa xe hoạt động nên mình không thể gọi thợ sửa chữa” – anh Trình nói.

Ông Lê Công Kỷ (Tổ trưởng tổ 90, phường Nại Hiên Đông), cho hay tình trạng xe cộ của người dân hư hỏng rất nhiều, chủ yếu liên quan bình điện, dây điện, lốp xe…

Theo ông Kỷ, những ngày qua, người dân có giấy đi đường để đi làm phải tự hỗ trợ lẫn nhau để sửa chữa những hư hỏng nhỏ. Với hư hỏng không thể tự mày mò được thì người dân chỉ còn cách mượn tạm xe người khác để đi làm.

“TP chưa cho mở tiệm sửa xe, bà con gặp nhiều khó khăn chỉ biết cố gắng khắc phục bằng cách này cách khác. Nhiều ô tô để lâu ngày cũng không khởi động được, cần gạt nước hư hỏng”- ông Kỷ cho biết.

Sáng 7-9, PV đã phản ánh tình trạng này tới ông Trần Thắng Lợi, Bí thư Quận ủy Sơn Trà. Ông Lợi xác nhận đúng là người dân đang bí bách trong việc sửa chữa xe cộ để đi lại, ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Bí thư Quận ủy Sơn Trà đã chuyển phản ánh tới UBND quận và các phường trên địa bàn để xem xét giải quyết cho người dân theo hướng cho mở các tiệm sửa xe và dịch vụ sửa xe lưu động.

“Quận sẽ có chỉ đạo xem xét mở các tiệm sửa xe trên địa bàn các phường, nhất là các phường vùng xanh để người dân có điều kiện đi lại. Có thể cho dịch vụ sửa xe lưu động hỗ trợ người dân có xe hỏng bình điện, thủng lốp…”- ông Lợi nói.

Liên quan đến việc này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, TP đã nắm được tình hình và đang tính phương án để hỗ trợ người dân. 

Trong quyết định mới, TP Đà Nẵng chưa cho dịch vụ sửa xe được hoạt động lại. Ảnh: TẤN VIỆT

 

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Việt Nam (Vitours), cho biết đơn vị có một xí nghiệp từng sở hữu đội xe khách 50-60 chiếc, nhiều nhất Đà Nẵng. Nhưng do hai năm ngành du lịch "đóng băng" vì COVID-19, đội xe này giờ chỉ còn 16 chiếc với đa phần là loại xe 45 chỗ, có thể cho thuê.

Theo ông Tùng, bình thường không hoạt động thì xe đã hư hỏng, giờ trải qua chuỗi ngày dài đứng bánh khiến tình trạng hư hỏng càng trầm trọng hơn.

“Muốn hoạt động phải sửa chữa, đại tu lại. Chi phí sửa xe cao hơn cả tiền cho thuê xe nên mình chấp nhận bỏ luôn các cuốc thuê. Rất nhiều khoản tiền phải bỏ ra như mua bình điện, hệ thống điện, quá hạn đăng kiểm, bảo hiểm…” – ông Tùng than thở.

theo ghi nhận của PV, nhiều hãng taxi tại Đà Nẵng cũng trong tình trạng tương tự. Một lãnh đạo taxi Mai Linh Đà Nẵng cho hay, đơn vị có 380 chiếc taxi đang phủ bụi trong bãi. Nhân viên của hãng cũng không được ra đường để đến bãi xe kiểm tra.

Vị này cho hay những hư hỏng liên quan đến máy móc thì tốn kém chi phí rất lớn. Riêng việc thay lốp, bình điện cũng đã mất vài triệu/chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm