Nhiều khu vực tại Hà Nội rung lắc mạnh do động đất ở Lào

Khoảng 20 giờ 40 phút tối nay, 24-12, nhiều người dân ở Hà Nội bất ngờ cảm nhận được sự rung lắc mạnh như có một trận động đất vừa xảy ra.

Anh Hoàng Nam Giang (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết gia đình anh đang ở trong nhà thì đột nhiên cảm thấy chung cư rung lắc mạnh.

"Tôi cảm thấy bồng bềnh, chung cư rung lắc mạnh hơn những lần trước. Móc quần áo, giàn phơi lúc lắc như bị gió mạnh tác động" - anh Giang nói.

Nhiều người cảm nhận được rung lắc như vừa xảy ra động đất. Ảnh chụp màn hình

Chị Nguyễn Minh Tân (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho biết không chỉ người lớn trong gia đình, các cháu nhỏ cũng cảm nhận được rung rất mạnh. Thậm chí, nước trong bể cá sóng sánh mạnh như bị một lực rất mạnh tác động.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng chia sẻ, trao đổi với nhau về trận rung lắc này.

Trao đổi với PLO, PGS.TS Nguyễn Hồng Phương (Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu) cho biết Hà Nội xảy ra rung lắc do lan truyền chấn động từ xa trận động đất tại tỉnh Phongsaly, Lào vào lúc 20 giờ 43 phút 25 giây. Trận động đất này có độ lớn 5.5.

"Với độ lớn này, khu vực thủ đô Hà Nội lại ở rất xa nên chỉ những người nào ở nhà cao tầng mới cảm nhận được sự rung lắc, còn ở tầng một, hai cũng không cảm thấy gì. Sự rung lắc này không gây đổ nhà, cửa, cùng lắm làm rơi tranh ảnh... nên người dân có thể yên tâm" - ông Phương nói.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, tính riêng trong tối nay tại tỉnh Phongsaly, Lào đã xảy ra ba trận động đất. Trận động đất vào lúc 18 giờ 24 phút với độ lớn 3.6; trận động đất vào lúc 19 giờ 37 phút với độ lớn 3.9 và trận động đất gần nhất vừa xảy ra lúc 20 giờ 43 phút với độ lớn 5.5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm