Nhiều dự án chống ngập ở TP.HCM về đích dịp lễ 30-4

Trao đổi với PV, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông), cho biết Ban giao thông đang tập trung nhân vật lực, đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án chống ngập.

Dự kiến các dự án này sẽ hoàn thành trước dịp lễ 30-4, giúp người dân thoát cảnh ngập trong mùa mưa năm nay.

duong-huynh-tan-phat

Dự án cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát đã hoàn thành, giải quyết tình trạng ngập ở khu vực. Ảnh CTV.

Thứ nhất là dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2 km (quận 1 và Bình Thạnh) các lực lượng đang dốc sức làm ngày đêm để kịp hoàn thành, giải quyết tình trạng ngập nặng trong mùa mưa năm nay. 

Thứ hai là dự án xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ cầu Phú Xuân đến phà Bình Khánh, huyện Nhà Bè) với tổng vốn gần 300 tỉ đồng đã hoàn thành.

Công trình làm hệ thống cống tròn dọc tuyến, bề rộng từ 80 cm đến 2 m và xây cửa xả tăng khả năng thoát nước ra kênh rạch. Ngoài ra, cao độ mặt đường được hoàn thiện cùng với quy mô tuyến cống dọc thoát nước D800-D2000 sẽ đảm bảo giải quyết hiệu quả thoát nước mặt đường khi mưa và thoát nước sinh hoạt cho lưu vực tuyến đường.

Đồng thời, khi dự án hoàn thành cũng tăng cường năng lực giao thông trên tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và chỉnh trang đô thị dọc tuyến. 

Ngoài những dự án nêu trên, trong năm 2021 Ban giao thông sẽ phối hợp UBND TP Thủ Đức có thể bàn giao mặt bằng để đơn vị triển khai thi công dự án đường Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức).

Dự án này còn vướng mặt bằng một ngôi nhà. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần giải quyết tình trạng ngập ở tuyến này. 

Bên cạnh đó, còn có dự án nâng cấp, cải tạo đường và tuyến kênh Nước Đen (quận Bình Tân) và gói G, F2 của Dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2... sẽ khơi thông dòng chảy, cải tạo đường ven kênh để khắc phục tình trạng ngập nước, ô nhiễm ở các khu vực này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm