Nhật kiểm tra đoàn tàu metro số 1 để đưa về Việt Nam

Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị, trong những ngày đầu tháng 4-2020, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) về Việt Nam.

metro-so-1

Đoàn tàu metro số 1 đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản. Ảnh: MAUR cung cấp

metro-so-1

Hình ảnh bên trong đoàn tàu. Ảnh: MAUR cung cấp

Về kỹ thuật, đoàn tàu gồm 3 toa với tổng chiều dài 61,5 m, tốc độ tối đa thiết kế 110 km/giờ (đoạn trên cao), 80 km/giờ (đoạn hầm). Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, trong tương lai sẽ nối thành 6 toa.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và theo quy định của chính phủ Nhật Bản (nơi sản xuất đoàn tàu) và quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật sẽ đi cùng các đoàn tàu. Vì vậy, các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này.

Ban quản lý Đường sắt đô thị cùng nhà thầu Hitachi đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý II-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm