Nhân viên vệ sinh trả 300 triệu khách bỏ quên trên máy bay

Chuyến bay mang số hiệu BL591, từ Đà Nẵng đi TP.HCM. Sau khi hạ cánh, nhân viên vệ sinh máy bay NVM đã tìm thấy một túi xách do khách bỏ quên ở ghế 10E. 

Ngay sau đó, anh M. đã cùng các bộ phận liên quan tiến hành lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, trong túi xách có 9.000 USD và một số ngoại tệ khác với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng. Sau đó, họ bàn giao bộ phận mặt đất tổ chức xác minh trao trả cho chủ nhân của số tài sản trên.

Sau khi rà soát đã xác định được người bỏ quên số tiền giá trị nêu trên là một nữ hành khách quốc tịch nước ngoài, tên CCH, đang trên đường đi du lịch tại Việt Nam. Ngày 13-8, đại diện Jetstar Pacific đã bàn giao đầy đủ tài sản cho nữ du khách.

Nhận lại tiền bỏ quên, nữ du khách xúc động nói: Chuyến du lịch đến Việt Nam lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về đất nước và con người Việt Nam. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên hàng không còn lớn hơn rất nhiều”.

Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên hàng không trả lại đồ vật bỏ quên trên ghế cho khách. Mới đây, chị Nguyễn Thị Oanh, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng (VIAGS Đà Nẵng), đã phát hiện túi xách bên trong có tài sản giá trị gần 160 triệu đồng do khách bỏ quên trên máy bay. Số tiền này sau đó đã được trả lại cho hành khách ngồi ghế 38C.

Hay trước đó, khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật trên chuyến bay VN135 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng về TP.HCM, anh NVT đã nhặt được ví tiền của hành khách ghế 10A để quên trên máy bay. Tài sản trong ví gồm 3.000 USD, 15 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân của khách. Ngay sau đó, anh T. đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm