DỰ ÁN ĐƯỜNG DÂY 500 kV MẠCH 3:

Nhà thầu xây lắp đảm bảo tiến độ thi công

Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết hiện nay trong tổng số 17 nhà thầu xây lắp đang triển khai thi công xây dựng các dự án đường dây 500 kV mạch 3, có bốn đơn vị thực hiện tốt nhất, hoàn thành đạt và vượt tiến độ thi công theo kế hoạch. Đó là: Tổng Công ty cổ phần Xây dựng Điện Việt Nam (VNECO), Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 (PCC1), Công ty cổ phần Lắp máy (INCO), Công ty TNHH Điện địa phương (RECO).

Chủ tịch EVNNPT Đặng Phan Tường chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án đường dây 500 kV mạch 3

Tính đến ngày 15-10, các đơn vị này đang đạt tiến độ khoảng 30%-70% khối lượng công việc theo hợp đồng. Mặc dù phải đối mặt với điều kiện thi công khó khăn và nhiều vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bốn đơn vị nói trên luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, áp dụng nhiều giải pháp thi công phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời luôn sát cánh cùng chủ đầu tư để tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo thi công hoàn thành các hạng mục đạt và vượt tiến độ theo kế hoạch.

Chủ tịch EVNNPT Đặng Phan Tường (áo trắng) kiểm tra thực tế dự án và tặng quà động viên các đơn vị thi công

Trong cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án đường dây 500 kV mạch 3 vào ngày 17-10, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đã ghi nhận sự cố gắng, đánh giá cao những đóng góp của VNECO, PCC1, INCO, RECO trong thời gian qua. Ông Đặng Phan Tường yêu cầu CPMB và các nhà thầu tập trung cao độ, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục tập trung chỉ đạo điều hành, đề ra các giải pháp thi công phù hợp.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để kịp thời giải quyết các vướng mắc, phát sinh, bố trí tối đa nhân lực, phương tiện, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh quá trình thi công. Đặc biệt, không được làm gián đoạn công tác thi công các dự án, kể cả trong dịp tết Nguyên đán, quyết tâm phấn đấu để hoàn thành các dự án đúng tiến độ. 

Dự án đường dây 500 kV mạch 3, gồm các dự án: Đường dây 500 kV nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng và Sân phân phối 500 kV Trung tâm điện lực Quảng Trạch; đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và Đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2.

Dự án do Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2020. Đây là các dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cấp điện cho khu vực miền Nam giai đoạn từ năm 2020 trở đi và tăng cường độ tin cậy, ổn định của hệ thống truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam. Do đó, việc đảm bảo tiến độ của các dự án có ý nghĩa rất lớn, trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị thực hiện dự án rất nặng nề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm