'Nhà thầu Trung Quốc thất hứa nhiều lần, không tin được'

Ngày 13-12, ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết Công ty TNHH Tập đoàn công trình Giang Tô (Trung Quốc) - đơn vị thi công gói thầu A3 (thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) đã thống nhất thực hiện hoàn trả các tuyến đường đã mượn để thi công cao tốc.

Theo ông Yên, nhà thầu Giang Tô đã thống nhất với huyện trách nhiệm hoàn trả đường mượn của địa phương để thi công gói thầu A3 (bốn tuyến đường huyện, ba tuyến đường xã). Đồng thời, nhà thầu cũng xin làm một vài tuyến và đến tháng 3-2020 mới tiếp tục làm nhưng huyện không đồng ý.

Nhiều con đường trời nắng thì bụi, mưa thì đọng nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân. Ảnh THANH NHẬT

“Huyện đã yêu cầu có kế hoạch xây dựng gửi địa phương. Nếu không làm trước tết Nguyên đán thì huyện sẽ kiến nghị với các cấp. Vì nhà thầu đã hứa nhiều lần, huyện không tin nữa, dân càng không tin!” - ông Yên nói.

Ông Yên cho hay qua làm việc, phía nhà thầu Giang Tô cũng đã thống nhất với huyện sẽ gửi kế hoạch thực hiện thi công chi tiết.

Ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết trước đây huyện Bình Sơn yêu cầu BQL cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và nhà thầu Giang Tô trả lại đường đã mượn của huyện để thi công dẫn đến hư hỏng. Tuy nhiên, huyện không chứng minh được BQL cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã mượn.

Theo ông Hưng, sau khi nhận yêu thông tin yêu cầu của huyện Bình Sơn, Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã làm rõ và xác định nhà thầu Giang Tô là đơn vị đã mượn của huyện này.

Đường huyện qua xã Bình Trung (huyện Bình Sơn) bị băm nát. Ảnh THANH NHẬT

“VEC đứng ra mời nhà thầu làm việc trắng đen rõ ràng và nhà thầu đã chấp nhận. Sau khi làm việc với huyện Bình Sơn thì nhà thầu Giang Tô cam kết sẽ thi công xong một số tuyến đường đã mượn trước tết” - ông Hưng nói.

Trước đó, năm 2014, nhà thầu Giang Tô ký cam kết với huyện Bình Sơn và xã Bình Trung mượn tạm đường dân sinh để thi công gói thầu A3 (cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi).

Dự kiến tháng 10-2017, các tuyến đường đã mượn sẽ được hoàn trả. Tuy nhiên, đến nay cao tốc đã đưa vào sử dụng hơn một năm, các tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng và vẫn chưa được hoàn trả, gây bức xúc cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm