Nhà hàng nổi ‘quá đát’ bị phạt tới 75 triệu đồng

Nhà hàng nổi, khách sạn nổi, phương tiện lưu trú du lịch ban đêm quá niên hạn sử dụng sẽ bị phạt 65-75 triệu đồng. Đối với phương tiện chuyên vận tải hành khách có sức chở trên 12 người quá niên hạn sử dụng mà không phải là tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, khách sạn nổi, nhà hàng nổi, tàu đệm khí thì bị phạt 55 - 65 triệu đồng. Đây là nội dung quy định tại Nghị định số 142/2017/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, có hiệu lực từ 1-2-2018.

Từ 1-2-2018, nhà hàng nổi, khách sạn nổi quá niên hạn có thể bị phạt tới 75 triệu đồng. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Nghị định cũng quy định phạt 45 - 55 triệu đồng đối với các phương tiện thủy chở hàng nguy hiểm, chở dầu, chở khí hóa lỏng, tàu đệm khí quá niên hạn sử dụng. Ngoài các hình thức phạt tiền trên, các tổ chức, cá nhân vi phạm còn bị tước quyền sử dụng bằng thuyền trưởng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của thuyền trưởng có thời hạn 2-3 tháng đối với các hành vi vi phạm theo quy định trên.

Nghị định cũng quy định phạt tiền 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi khai thác tàu thuyền khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu thuyền; không thực hiện đăng ký thay đổi chủ tàu thuyền theo quy định… Mức phạt tiền của mỗi hành vi vi phạm nói trên là mức phạt áp dụng đối với cá nhân; trường hợp tổ chức vi phạm thì mức phạt tiền bằng hai lần mức phạt đối với cá nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm