Nguy hiểm tại chân cầu Gò Dưa đã được khắc phục

Vừa qua, PLO phản ánh về "Hiểm nguy rình rập tại chân cầu Gò Dưa" trên báo số ra ngày 15-4. Hiện nay, tình hình đã được đơn vị phụ trách khu vực này kiểm tra, khắc phục nhằm tránh các tai nạn nếu có.

Cụ thể, Khu Quản lý giao thông Đô thị số 1 (Khu 1) cho biết, đơn vị đã lắp đặt bổ sung các biển báo “Đi chậm” và “Chú ý quan sát” tại chân cầu Gò Dưa.  Đồng thời, kẻ vạch sơn 3.3 “Vạch phân làn đường trong khu vực tách và nhập làn” nối liền 2 dải phân cách bên trên đường Phạm Văn Đồng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông tại tuyến đường này.

Đơn vị này cũng cho biết trên đường Phạm Văn Đồng mật độ phương tiện giao thông rất lớn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều trên làn hỗn hợp. Nhằm hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông, tăng khả năng thông hành trên tuyến, Khu 1 đã thực hiện điều chỉnh giao thông vào làn ô tô (làn xe sát dải phân cách bên) trên tuyến đường này trong khoảng thời gian từ 06 giờ đến 08 giờ sáng và 16 giờ đến 19 giờ chiều. Sau khi điều chỉnh giao thông như vậy, tình hình đã được cải thiện rõ rệt.

Tại vị trí giao lộ Phạm Văn Đồng – Hiệp Bình, Khu 1 cũng tổ chức điều chỉnh việc lưu thông bằng cách cấm rẽ phải từ đường Phạm Văn Đồng vào đường Hiệp Bình, do tại vị trí này có độ dốc lớn (i = 14,5%), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Do đó, tại chân cầu Gò Dưa được thiết kế vị trí nhập dòng cho các phương tiện chuyển hướng từ làn xe ô tô để lưu thông về đường Hiệp Bình.

Tuy nhiên, vào giờ cao điểm sáng và chiều, tại đây cho phép xe 2 bánh lưu thông vào làn ô tô, dẫn đến xuất hiện giao cắt giữa hai làn với nhau. Ngoài giờ cao điểm, xe 2 bánh không được phép lưu thông vào làn ô tô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm