Nguồn vốn đầu tư cho các tuyến quốc lộ tới đây rất hạn chế

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Kiên Giang về đề nghị nâng cấp quốc lộ 63 và tuyến quốc lộ 80 (đoạn từ Ba Hòn đến TP Hà Tiên).

Quốc lộ 80 đang xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: GIA TUỆ

Theo đó, Bộ GTVT cho rằng trong những năm gần đây, đơn vị tập trung nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, hoàn thành một số công trình giao thông đường bộ quan trọng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang mở ra nhiều hướng tiếp cận, kết nối với các tỉnh trong khu vực.

Cụ thể là tuyến đường hành lang ven biển từ Cà Mau đến Rạch Giá (chạy song hành với Quốc lộ 63), nâng cấp quốc lộ 61 đoạn Cái Tư - Gò Quao - Bến Nhất, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với quy mô bốn làn xe (chạy song song với tuyến Quốc lộ 80), nâng cấp cầu trên các tuyến quốc lộ…

Tuy nhiên, do điều kiện nguồn lực nhà nước còn hạn chế nên chưa thể cân đối, bố trí vốn đầu tư nâng cấp mở rộng các tuyến quốc lộ và đồng thời đầu tư các tuyến mới chạy song hành.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và các cơ quan liên quan tập trung hoàn thành các dự án đang triển khai dở dang trong vùng. Đặc biệt, tích cực kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) để thông tuyến cao tốc Bắc Nam, cũng như các tuyến cao tốc trục ngang, phát huy hiệu quả đầu tư của các công trình như sân bay, cảng biển...

Vì vậy, Bộ GTVT nhận thấy nguồn vốn trung ương để đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến quốc lộ trong giai đoạn 2021-2025 sẽ rất hạn chế.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và duy tu, sửa chữa hư hỏng mặt đường đối với các đoạn tuyến quốc lộ 80, 63 và 61 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Mục đích là đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm