Người ngoài tỉnh muốn vào Tây Ninh cần điều kiện gì?

Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, câu hỏi về việc tiếp nhận người từ vùng dịch về quê.

Trong đó, có bạn đọc hỏi rằng: "Em đang Sài Gòn. Em muốn về Tây Ninh em cần phải làm gì? Hiện em đã có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 rồi".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết người dân về tỉnh Tây Ninh cần có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 có thời hạn ba ngày.

Sau khi về tới địa phương cần khai báo y tế tại nơi cư trú và cách ly tại nhà 14 ngày. Trong 14 ngày cách ly tại nhà người dân sẽ thực hiện xét nghiệm COVID-19 ba lần.

Người dân có thể đi xe máy để về Tây Ninh. Ảnh: CTV.

Ông Nguyễn Tấn Tài cho biết thêm người dân có thể di chuyển bằng xe máy để về tỉnh Tây Ninh.

Hiện Sở GTVT tỉnh Tây Ninh đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện khai báo y tế và thông tin cá nhân trên cổng Zalo OA BCĐ phòng chống COVID-19 Tây Ninh.

Việc khai báo y tế và thông tin cá nhân trước sẽ tạo thuận lợi cho tất cả các trường hợp gồm lái xe, phụ xe, người đi theo xe,...khi lưu thông vào địa phận tỉnh Tây Ninh được nhanh chóng hơn, hạn chế ùn tắc cục bộ.

Sở GTVT đề nghị người dân trước khi đến Tây Ninh, truy cập vào cổng Zalo OA BCĐ phòng chống COVID-19 Tây Ninh để thực hiện khai báo y tế và thông tin cá nhân trước, khi đến các chốt kiểm soát.

Sau đó, khi tới chốt kiểm soát lực lượng chức năng chỉ cần quét mã QR để xác nhận thông tin khai báo.

Theo lãnh đạo Sở GTVT việc người dân khai báo y tế theo hướng quét mã QR, địa phương có thể quản lý loại phương tiện di chuyển vào tỉnh, lộ trình người dân sẽ về. Thông tin trên cũng sẽ được gửi về địa phương để theo dõi theo hệ thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm