Người lao động ở Vũng Tàu đi làm thế nào khi giãn cách theo Chỉ thị 16?

Tối 19-7, UBND TP Vũng Tàu có văn bản mới mới thay thế văn bản trước đó về việc hướng dẫn lưu thông trên địa bàn TP Vũng Tàu trong thời gian tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16.

Theo đó, hoạt động vận chuyển hàng hóa, chuyên gia, công nhân phải thực hiện theo quy định của tỉnh về hướng dẫn tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16; hướng dẫn của Bộ Y tế (ngày 19-7) về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa.

TP yêu cầu các công ty, đơn vị, cơ sở sản xuất… trong các KCN, cảng biển và các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài KCN sắp xếp, bố trí 3 tại chỗ cho người lao động để phục vụ hoạt động (ăn, ở, sản xuất tại chỗ)...

Trường hợp không thể tổ chức 3 tại chỗ, yêu cầu tổ chức ô tô đưa đón cán bộ, công nhân viên, người lao động đi và về; không sử dụng phương tiện xe 2 bánh và đi bộ đi làm.

Người lao động ở Vũng Tàu đi làm thế nào khi giãn cách theo Chỉ thị 16? ảnh 1
Người lao động trong một số khu vực, đơn vị không được sử dụng xe hai bánh và đi bộ đi làm-Ảnh minh họa tại KCN Đông Xuyên, Vũng Tàu. Ảnh: TK 

Các nhóm đối tượng khác được sử dụng phương tiện cá nhân (xe hai bánh, ôtô…), gồm:

Người làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu…); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm trong trường hợp thật sự cần thiết…); chứng khoán; bưu chính viễn thông; dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa; khám bệnh, chữa bệnh; tang lễ…

Người lao động làm việc trong các đơn vị dịch vụ công ích như cấp điện, cây xanh, chiếu sáng, vệ sinh môi trường, giao thông, cấp nước, thoát nước…; thi công, sửa chữa các khu cách ly tập trung các công trình phòng chống dịch trên địa bàn; người làm việc tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, lực lượng vũ trang; nhân viên giao hàng (shipper).

Người dân có nhu cầu đi ra ngoài để mua lương thực, thực phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác đăng ký với Tổ COVID cộng đồng của khu phố, tổ dân phố để được phát phiếu...

Khi lưu thông đi lại trên đường phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch và có giấy xác nhận (theo mẫu ban hành) đi lại do yêu cầu công việc được đơn vị sử dụng lao động cung cấp.

Đối với người làm việc tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, lực lượng vũ trang có thể sử dụng thẻ công chức, viên chức để thay thế giấy xác nhận và phải cam kết với Thủ trưởng đơn vị chỉ di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại và thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm