Người đến rào chợ, đòi đất có hành vi gây mất an ninh trật tự

(Clip: Hiện trường vụ rào chợ, đòi đất tại quận Bình Thạnh chiều 7-8)

Theo bà Nguyễn Thị Thông (người buôn bán tại chợ), gia đình bà cùng hàng chục người dân đã kinh doanh tại đây khoảng 30 năm nay và đều đóng thuế môn bài cho Nhà nước. Tuy nhiên, đến ngày 7-8 xuất hiện hai người nhận là đại diện cho chủ lô đất đến đòi lại toàn bộ đất chợ.

Xích mích, cãi cọ nảy lửa giữa các bên. Ảnh: TỰ SANG

Điều đáng nói là hai người này đã gọi thêm hàng chục người tới tự ý dùng rào lưới B40, miếng tôn che chắn, rào lại toàn bộ khu chợ, không cho buôn bán khiến cả hai bên xảy ra tranh chấp, cãi vã nhiều giờ liền.

Khu chợ bị một số người tự ý rào chắn gây mất an ninh trật tự. Ảnh: TỰ SANG

Khu chợ bị miếng tôn và rào lưới B40 đều bị dùng xích khóa lại. Ảnh: TỰ SANG

Theo lãnh đạo UBND phường 14, người đến đòi lại đất chợ trên là ông Trác Huy Trường cùng vợ là bà Võ Thị Kim Thịnh, ngụ quận Gò Vấp. Thời điểm trên ông Trường đi cùng một nhóm khoảng 10 người đến dùng hàng rào lưới B40 và hàng rào tôn chắn hết mặt tiền trước khu chợ. Đồng thời, ông Trường yêu cầu người dân buôn bán tại đây di dời khỏi khuôn viên chợ dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại, gây mất an ninh trật tự.

Tiếp nhận vụ việc, UBND phường 14 đã tiến hành lập biên bản vợ chồng ông Trường về hành vi dựng rào trong phạm vi đất dành cho người đi bộ gây cản trở giao thông, đồng thời tạm giữ 17 tấm tôn, bốn hàng rào lưới B40.

Riêng công an phường cũng đã mời ông Trường về trụ sở để xử lý hành vi gây mất an ninh trật tự. Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện nay tình hình an ninh trật tự đã ổn định và công an phường luôn cử người theo dõi vụ việc để đảm bảo an ninh trật tự.

Miếng tôn và rào lưới bị lực lượng chức năng tháo dỡ và tạm giữ. Ảnh: TỰ SANG

Nói về nguồn gốc lô đất trên, UBND phường cho biết nhà lồng này được các hộ dân mua bán các mặt hàng rau, củ quả, cá, thịt tươi sống… từ thời điểm trước 1975. Qua kiểm tra, khu vực này giáp khu dân cư, có diện tích 215 m2 có nguồn gốc trước đây là của ông Nguyễn Văn Đô và bà Trần Thị Sang đứng tên khoán điền thổ số 599, tờ bản đồ số 4 đồng ý cho các hộ dân vào đây kinh doanh, mua bán.

Năm 1999, UBND phường đứng tên ký kê khai nhà, đất khu vực Bình Hòa. Năm 2015, UBND phường đã gửi công văn lên thường trực UBND quận, phòng kinh tế quận về việc hướng dẫn quản lý điểm kinh doanh này. Đến tháng 7-2019, phường tiếp tục có công văn về việc báo cáo hiện trạng các khu đất này, trong đó có đề xuất phương án xã hội hóa đầu tư nâng cấp do đã xuống cấp trầm trọng.

Tuy nhiên, đến trưa 7-8, ông Trường, bà Thịnh cùng một nhóm khoảng 10 người tự ý đến rào lại khu chợ dẫn đến xích mích giữa hai bên và gây mất an ninh trật tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm