Người dân ủng hộ vẽ tranh trên nắp cống ở quận 1

Đó là ý kiến của chú Nguyễn Văn Thành, người dân sống tại khu vực ngã tư Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Văn Thủ (quận 1, TP.HCM).

Nắp cống được vẽ tranh tại ngã tư Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Văn Thủ, quận 1.

Đồng quan điểm với chú Thành, cô Thạch Tư, chú Trần Văn Hải đều bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy những nắp cống được thay áo mới.

“Thấy mấy cháu thanh niên tình nguyện vẽ tranh lên nắp cống rất là đẹp, nổi bật hẳn so với những chỗ không được vẽ. Hơn nữa, người dân mình khi nhìn thấy những nắp cống đẹp vậy họ sẽ không bỏ rác xuống cống nữa, góp phần làm cho TP sạch sẽ và văn minh hơn” - cô Thạch Tư bày tỏ.

Người đi đường thích thú nhìn bức tranh được vẽ trên nắp cống.

Chú Trần Văn Hải vừa chia sẻ niềm vui khi sáng nay đi một vòng xem hết bốn nắp cống được vẽ tranh tại ngã tư Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Văn Thủ, tuy vui nhưng chú Hải lo lắng việc lớp sơn vẽ trên nắp cống dễ bong tróc và không giữ được lâu.

Một nắp cống được vẽ tranh tại ngã tư Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Văn Thủ.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, vừa ký văn bản đề nghị Sở GTVT TP.HCM và trung tâm chống ngập cho phép được thực hiện vẽ tranh trang trí trên nắp cống ở địa bàn quận này.

Sở GTVT đã đồng ý chủ trương cho lực lượng thanh niên tình nguyện quận 1 vẽ trang trí lên nắp cống trên địa bàn.

Hôm qua (25-6), lực lượng thanh niên tình nguyện Quận đoàn 1 đã vẽ được bốn nắp cống ở ngã tư Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Văn Thủ (phường Đa Kao, quận 1). Dự kiến trong một tháng tới, lực lượng tình nguyện quận 1 sẽ vẽ hơn 50 nắp cống trên địa bàn.

Theo UBND quận 1, việc vẽ tranh trên nắp cống vừa tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong việc không xả rác xuống cống, còn làm tăng mỹ quan đô thị trên đường phố nên cần sớm được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm