Người dân TP Thủ Đức thích thú cài app EVNHCMC CSKH

ĐÀO TRANG
ĐÀO TRANG
Thứ Năm, ngày 13/5/2021 - 18:00

(PLO)- Người dân dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ, thông báo sự cố về điện, lịch sử thanh toán… thông qua app EVNHCMC CSKH.

Ngày 13-5, Phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM đã theo chân các nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đến từng nhà dân để hỗ trợ cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Đây là một trong những hoạt động  nằm trong chủ đề năm 2021 của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Theo đó, EVNHCMC sẽ tập trung đầu tư phát triển lưới điện, thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp…. góp phần nâng cao tỉ lệ khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH của đơn vị.


Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn khách hàng cài app EVNHCMC CSKH. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Phấn đấu 80% khách hàng cài ứng dụng EVNHCMC CSKH

Gõ cửa từng nhà, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, hai nhân viên ngành điện đã nhanh chóng nhận được thiện cảm từ khách hàng.
Đa phần người dân đều hào hứng, nhờ ngành điện hỗ trợ cài app EVNHCMC CSKH và sử dụng tại chỗ. Người dân còn được tặng cẩm nang sử dụng điện, hướng dẫn sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Ông Nguyễn Quốc Ngợi, số nhà 28/22, đường 16, phường Linh Chiểu TP Thủ Đức chia sẻ: “Lâu nay, gia đình tôi chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn nhà điện gửi xuống. Đến hôm nay tôi mới biết ngành điện có một ứng dụng dành cho khách hàng sử dụng điện tiện lợi đến vậy. Tôi có thể so sánh lượng điện tiêu thụ qua các năm, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết định mức sử dụng và điều chỉnh. Tôi thấy tiện đủ đường và sẽ tiếp tục tìm hiểu”.

Ông Ngợi cho biết mình kinh doanh 30 phòng trọ nên ông sẽ giới thiệu cho bà con và người thuê trọ cùng nắm để sử dụng công nghệ hiện đại này.

Tương tự, bà Lê Thị Thu Ngọc, số nhà 28/31 đường 16, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức, vui mừng khi được ngành điện hỗ trợ tận nhà.

Bà Ngọc cho biết nhiều năm nay ngành điện phục vụ khách hàng rất chu đáo, ân cần và cũng ít xảy ra sự cố về điện. "Ứng dụng này rất tiện, qua đó gia đình tôi theo dõi được nhiều thông tin như lịch sử thanh toán, lịch cúp điện… thậm chí yêu cầu sửa chữa điện" - bà Ngọc nói.

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết theo định hướng của Tổng Công ty, các đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH để khách hàng biết các thông tin về điện.

Trong đó, từ năm 2020, EVNHCMC đã đẩy mạnh chương trình hướng dẫn khách hàng cài đặt. Hiện nay, riêng Công ty Điện lực Thủ Đức đã có khoảng 50.000 khách hàng cài đặt và dự kiến từ giờ tới cuối năm sẽ đạt 80% khách hàng cài đặt app.


Công ty Điện lực Thủ Đức xuống từng nhà dân để hỗ trợ khách hàng cài app EVNHCMC CSKH. Ảnh: ĐÀO TRANG.

22 chức năng của ứng dụng EVNHCMC CSKH

Để mang lại hiệu quả, Công ty Điện lực Thủ Đức sẽ tập chung vào các chung cư, nhà trọ và trong quá trình cung cấp các dịch vụ về điện thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng cài đặt.

Đồng thời, phối hợp với ban điều hành khu phố và tổ dân phố để người dân nắm và chủ động cài đặt.

Bên cạnh đó, trong các đợt phối hợp với các phường làm căn cước công dân, ngành điện cũng đã chủ động phối hợp để hướng dẫn khách hàng cài đặt app, từ đó mang lại hiệu quả thiết thực.

Vị đại diện này cho biết trong quá trình triển khai về cơ bản rất thuận lợi, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân. Tuy nhiên, một số chủ hộ đã lớn tuổi nên việc hướng dẫn cài đặt và sử dụng cũng khó hơn. Song với mục tiêu đề ra, ngành điện sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để hướng dẫn trực tiếp, nhắn tin qua app EVNHCMC CSKH Zalo, tin nhắn để khách hàng nắm và chủ động cài đặt.

Theo Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, ứng dụng EVNHCMC CSKH có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện; thông báo các trường hợp mất điện do sự cố; thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin như lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện; điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa...

Đặc biệt, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện: Dịch vụ cấp điện mới; dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu); dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email….

Tất cả dịch vụ này sẽ được EVNHCMC tiếp nhận và chuyển về cho các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, đảm bảo thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.

Một số thông tin tham khảo cho khách hàng có trong ứng dụng như các thủ tục về điện; thông tin về giá bán điện; tư vấn, tiết kiệm điện.

Các bước cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Hoặc truy cập link:

IOS: https://apps.apple.com/vn/app/c skh-evnhcmc/id1098174684?l=vi

Android:https://play.google.com/store/apps/details?id=com.evnhcmc.evnmobileapp&hl=vi&gl=US&fbclid=IwAR1QOBEoxootw750SEzsx9xNM_KcI72MWQDhJShmKasWGpBMxAj05OjRDkw

Hoặc Scan mã QR Code

Bước 2:  Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt App

Bước 3: Vào “Cài đặt” -> “Liên kết điểm dùng điện” -> “Thêm liên kết điểm dùng điện”.

Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm 11 chữ số sau đó nhấn “Kiểm tra” -> Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Liên kết điểm dùng điện này”


ĐÀO TRANG

Chính thức có quy tắc ứng xử mạng xã hội

Thứ Bảy, ngày 19/6/2021

(PLO)- Các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội không được thu thập thông tin cá nhân và cung cấp thông tin của người sử dụng dịch vụ cho bên thứ ba khi chưa được phép.

Đội tuyển Việt Nam tránh vết xe Thái Lan

Thứ Bảy, ngày 19/6/2021

(PLO)- Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa giành vé chơi tiếp vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với mục đích học hỏi chứ không phải mơ mộng viển vông sẽ vào vòng chung kết khi các đối thủ đều nằm chiếu trên.

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục