Người dân nhắn tin động viên Chủ tịch Bình Trị Đông B

“Chị à, em tin là chị sẽ làm được điều chị nói. Và chị sẽ ngày càng được tín nhiệm hơn nữa. Em ủng hộ chị mà” - một người dân đã nhắn tin vào số điện thoại cá nhân của bà Trương Thị Minh Tín - Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Người dân nhắn tin động viên Chủ tịch Bình Trị Đông B ảnh 1
Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B Trương Thị Minh Tín nhận được nhiều nụ cười đồng thuận từ phía người dân trong quá trình đi vận động. Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, trong buổi làm việc với UBND TP và 24 quận, huyện về công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng/lề đường sáng 11-3, bà Trương Thị Minh Tín đã khẳng định trước lãnh đạo TP: “Nếu không quản lý tốt được vỉa hè, tôi sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi”. 

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, nữ chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B cho biết ngay sau buổi làm việc với UBND TP và 24 quận, huyện, bà đã nhận được nhiều tin nhắn của người dân động viên bà thực hiện công tác giữ lòng đường, vỉa hè.

. Phóng viên: Sau khi cam kết với lãnh đạo TP, bà có bị áp lực không?

+ Tôi hứa với vai trò là người đứng đầu của phường. Trong khi đó, cả TP, UBND quận Bình Tân cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt. Người đứng đầu ở phường Bình Trị Đông B là tôi đây cũng phải suy nghĩ làm sao để cử tri trên địa bàn, nhất là những người dân từ địa phương khác về phường cư trú phải tin tưởng lãnh đạo phường để phường tuyên truyền là dân hào hứng cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cho nên tôi cũng không thấy áp lực. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bà con đã biết lời hứa của tôi nên tôi phải bắt tay vào làm liền kẻo không đủ thời gian.

Người dân nhắn tin động viên Chủ tịch Bình Trị Đông B ảnh 2
Một người dân nhắn tin cho nữ chủ tịch vào tối 11-3 (sau khi buổi họp với lãnh đạo TP diễn ra). Ảnh: LÊ THOA

. Như vậy, kể từ hôm nay, bà sẽ thực hiện lời hứa đó như thế nào?

+ Bí thư Đảng ủy phường Bình Trị Đông B cũng đã chỉ đạo tất cả đoàn thể phải vào cuộc, mỗi đoàn thể phụ trách một khu phố, tôi là người đứng đầu chịu trách nhiệm bảy tuyến đường điểm (trong đó có ba tuyến mà quận đăng ký với TP, bốn tuyến phường đăng ký với quận). Các thường trực ủy ban thì phụ trách các khu phố phức tạp, nhiều chợ, siêu thị; còn các khu dân cư (KDC) thì giao các đoàn thể.

Hiện nay, khu phố đã gửi thông báo đề nghị người dân tự tháo dỡ các phần vi phạm vỉa hè trong ba ngày kể từ khi nhận thông báo. Đồng thời phường thông qua Công ty Viễn thông Viettel sẽ nhắn tin vận động người dân thêm. Do đó, đúng như tôi đã hứa trước lãnh đạo TP, những tuyến đường điểm chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành trong quý I, các khu dân cư mới sẽ tập trung trong sáu tháng đầu năm và khu dân cư hiện hữu sẽ tập trung sáu tháng cuối năm.

Đặc biệt, đối với một số hộ kinh doanh trên vỉa hè mà không có mặt bằng thì phường đã làm việc với BQL chợ Cây Da Sà (một chợ truyền thống trên địa bàn phường), bố trí bà con vào những sạp chưa sử dụng. Ban đầu người dân không cần đóng phí mà phường sẽ lo hết. Khi họ đã ổn định kinh doanh, có doanh thu thì mới tiến hành thu các loại phí theo quy định.

Người dân nhắn tin động viên Chủ tịch Bình Trị Đông B ảnh 3
Ông Đỗ Đình Hùng (chủ tiệm tạp hóa trên đường Tên Lửa) bắt tay động viên bà Trương Thị Minh Tín. Ảnh: LÊ THOA

. Trong những ngày đầu lập lại trật tự vỉa hè, bà nhận thấy sự đồng thuận của người dân đối với phường như thế nào?

+ Trên tuyến đường Tên Lửa (đoạn đường số 29 cũ), tôi chỉ mới ra vận động người dân tự tháo dỡ công trình vi phạm trong 3 ngày nhưng nhiều người đã đồng thuận với tôi, với phường. Có người biết tôi đã hứa với TP những gì nên gật đầu và nói: “Chị quyết tâm làm thì tụi em ủng hộ”. Đối với những hộ đã cam kết từ trước thì một số đã tự nguyện thực hiện. Do vậy tôi nghĩ mình sẽ làm được.

Không những vậy, những ngày qua, người dân cũng đã nhắn tin vào số điện thoại cá nhân của tôi để động viên tôi cố gắng, rằng “các anh, chị, chú sẽ ủng hộ con…” đó chính là động lực để tôi phấn đấu.

. Xin cảm ơn bà và chúc bà thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm