Người dân muốn về quê tránh dịch cần liên hệ ai?

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM đăng thông tin về việc Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ các chuyến xe đưa người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch, nhiều bạn đọc đã đặt câu hỏi về cách liên hệ để được đăng ký các chuyến xe này.

Trao đổi với chúng tôi, phía Tập đoàn Phương Trang cho biết đầu mối tiếp nhận là từ Hội đồng hương các địa phương tại TP.HCM hoặc đầu mối đại diện của tỉnh thành đó. 

Các đầu mối trên sẽ tập hợp thông tin, làm việc với địa phương nơi người dân đang sinh sống để lên danh sách và phương án tiếp nhận.

Ngày 20-7, những chuyến xe đầu tiên sẽ đưa người dân về TP Đà Nẵng. 

Tập đoàn Phương Trang cho biết hiện nay đã có người dân Quảng Ngãi và Đà Nẵng đăng ký về quê tránh dịch thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TP.HCM và Hội đồng hương TP Đà Nẵng tại TP.HCM.

Dựa trên nhu cầu thực tế, dự kiến ngày 20-7, Phương Trang sẽ khởi hành đoàn xe đầu tiên với khoảng 400-500 người dân về quê tránh dịch.

Trước đó, Phương Trang cho biết đơn vị sẽ huy động 5.000 chuyến xe miễn phí để đưa người dân các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam Bộ đang kẹt ở TP.HCM về quê tránh dịch. 

Việc làm này cũng nhằm giúp người dân tránh gặp phải tình trạng một số đơn vị vận tải nhỏ, lẻ trục lợi bằng cách bán vé giá cao, lừa đảo.

Thời gian thực hiện dự kiến kéo dài từ 10-15 ngày, mỗi ngày huy động tối đa 500 chuyến xe.  
Về công tác tiếp nhận và vận chuyển, cơ quan đại diện các tỉnh có người dân đang mắc kẹt ở TP.HCM sẽ tổ chức tiếp nhận, lên danh sách vận chuyển. Tập đoàn vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan ở TP.HCM và các tỉnh, thành liên quan để thống nhất kế hoạch vận chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm